Sau trận hòa không bàn thắng đáng tiếc trước đội tuyển Singapore, đội tuyển Việt Nam chưa thể giành vé sớm vào vòng bán kết để HLV Park Hang Seo “rảnh rang” toan tính cho cho trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt trận đấu cuối. Tuy nhiên, kịch bản để đội tuyển Việt Nam mất vé vào bán kết là rất khó xảy ra.

Myanmar là một đội bóng được đánh giá là quá yếu tại AFF cup 2022. Họ tệ đến mức không thể giành nổi một chiến thắng trước đội tuyển Lào trên sân nhà của mình. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đã khuất phục đội tuyển Lào trên sân nhà của họ với chiến thắng 6 bàn không gỡ. Chỉ có một kịch bản duy nhất để đội tuyển Việt Nam rời AFF 2022 cup sau trận đấu với Myanmar là một trận thua và Singapore có thể thắng Malaysia với cách biệt lớn hơn khoảng cách về hiệu số giữa Việt Nam và Singapore hiện tại (+9 so với +3). Về lý thuyết điều đó là rất khó để xảy ra.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam có một trận thắng nhàn nhã trước đội tuyển Myanmar. Ảnh: zing.vn

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo cần một chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng để tránh đụng độ với đội bóng nhiều duyên nợ là “bầy voi chiến”, đội tuyển Thái Lan ở trận bán kết. Đá sớm hơn bảng B, cục diện bảng A đã ngã ngũ. Thái Lan giành ngôi đầu dù có cùng 10 điểm như Indonesia nhưng nhỉnh hơn ở hiệu số (+11 so với +9). Vì thế, các trận đấu ở bảng B sau khi kết thúc sẽ là lúc các cặp đấu ở bán kết được xác định.

So về thực lực thì đội tuyển Myanmar không phải là đối thủ vừa tầm với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này đã bị loại và không còn cơ hội tranh vé vào bán kết. Đối thủ của “Những chiến binh sao vàng” đã thi đấu 3 trận tại AFF cup 2022 và nhận 2 thất bại, họ chỉ có duy nhất 1 điểm trong trận hòa với đội tuyển Lào ở lượt trận thứ 3. Ngoài ra, theo thống kê thì trong trận đối đầu gần nhất, đội tuyển Myanmar chưa giành được chiến thắng nào trước đội tuyển Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Myanmar không phải là đối thủ vừa tầm với đội tuyển Việt Nam tại AFF cup 2022. Ảnh: Zing.vn.

Mặc dù vậy, với việc HLV Park Hang Seo đã thử nghiệm một loạt nhân tố mới và chưa thể giành chiến thắng trước đội tuyển Singapore ở lượt trận thứ 3, ở lượt trận cuối cùng này, HLV Park Hang Seo đã sử dụng đội hình mạnh ở hiệp 1 để tiếp Myanmar, nhằm đảm bảo không có bất cứ "biến cố" nào xảy ra.

Không có bất ngờ nào xảy ra khi ngay ở hiệp 1, đội tuyển Việt Nam như thường lệ vẫn làn chủ hoàn toàn thế trận. Ngay phút thứ 8 của trận đấu, Tuấn Hải ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Sau bàn mở tỉ số, đội tuyển Việt Nam áp đảo hoàn toàn trước đội tuyển Myanmar. Tiến Linh ghi thêm một bàn thắng nữa nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam ở phút thứ 27.

leftcenterrightdel
 Quang Hải vẫn chưa thể ghi bàn thắng nào tại AFF cup 2022. ảnh Zing

Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn làm chủ thế trận và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Myanmar. Phút thứ 73, Châu Ngọc Quang  cầu thủ được tung vào ở hiệp 2 nhận bóng trước vòng cấm, xử lý một nhịp rồi tung cú sút xa. Bóng bay quá khó để thủ môn Myanmar cứu thua. Tỉ số được nâng lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam. Những phút cuối của trận đấu, đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng không ghi thêm bàn thắng nào.

Với chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Myanmar đội bóng của HLV Park Hang Seo đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào có 10 điểm xếp đầu bảng B sau khi kết thúc vòng loại AFF cup 2022. Với kết quả này, “Những chiến binh sao vàng” sẽ gặp đội tuyển Indonesia ở trận bán kết AFF cup 2022.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi một kịch bản hoàn hảo khi đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp đội tuyển Thái Lan trong trận chung kết AFF cup 2022.

Xuân Nha