Các bảng đấu của AFF cup 2022 đã thi đấu xong lượt trận đầu tiên. Ngoài việc ở bảng A, đội tuyển Campuchia gây bất ngờ khi giành chiến thắng 3-2 trước Philippines thì các trận còn lại không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ bóng đá. Bảng A, đội tuyển Thái Lan sớm khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch khi vùi dập Brunei 5 bàn không gỡ ngay trên sân đối phương.

Còn lượt trận đầu tiên bảng B, Malaysia giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Myanmar. Đội tuyển Việt Nam cũng có màn ra mắt tưng bừng khi giành chiến thắng 6-0 trước đội tuyển Lào trong trận đầu ra quân tại AFF cup 2022.

leftcenterrightdel
 Tiến Linh ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại AFF cup 2022. Ảnh: Zing.vn

Sau lượt trận đầu tiên của AFF cup, FIFA đã công bố điểm trên bảng xếp hạng bóng đá thế giới. Theo đó, đội tuyển Việt Nam được cộng 1,12 điểm lên thành 1.229,75 điểm và vẫn giữ nguyên vị trí thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA. Đội tuyển Malaysia được cộng 2,21 điểm lên thành 1.068,81 điểm giữ nguyên hạng 145 thế giới. Thái Lan được cộng 1,29 điểm lên thành 1.174,69 điểm và giữ nguyên hạng 111, còn Campuchia được cộng 3,27 điểm lên thành 949,93 điểm nhưng vẫn giữ nguyên hạng 177 thế giới.

Việc đội tuyển Việt Nam được cộng điểm ít nhất trong các đội giành chiến thắng bởi đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng trước đội bóng có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA thấp. Đội tuyển Lào chỉ đứng hạng 187 thế giới, một trong những vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA.

Tuy nhiên, với bảng xếp hạng này đội tuyển Việt Nam vẫn bỏ xa đội tuyển Thái Lan khi đội bóng của chúng ta xếp hạng 96 trong khi “bầy voi chiến” chỉ xếp hạng 111 trên bảng xếp hạng của FIFA.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 96 trên BXH FIFA bỏ xa đội tuyển Thái Lan hạng 111.

Với đội tuyển Việt Nam, sau chiến thắng tưng bừng 6-0 trước đội tuyển Lào do các pha lập công của 6 cầu thủ khác nhau là Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toàn, và Văn Thanh, thầy trò HLV Park Hang Seo đang chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 gặp đội tuyển Malaysia trên sân nhà vào lúc 19h30 ngày 27/12.

Sau khi về nước, dự kiến chiều 23/12, đội sẽ trở lại tập luyện. 2 cầu thủ có dấu hiệu bị đau ở trận gặp đội tuyển Lào là Quang Hải và Hồng Duy đã được bác sĩ đưa đi chụp cộng hưởng từ (MRI). Theo đánh giá, bộ đôi này chỉ bị quá tải về cơ và có thể tập luyện bình thường khi đội tuyển trở về Hà Nội.

Xuân Nha