Trong 2 ngày 6 và 7/8, Giải đua xe đạp phong trào TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ I - 2022 được tổ chức thu hút sự tham gia của hàng trăm vận động viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước cùng nhiều vận động viên nước ngoài.

leftcenterrightdel
 Giải đấu thu hút gần 700 vận động viên động chuyên nghiệp và không chuyên của các tỉnh, thành trong cả nước và các câu lạc bộ trong cả nước. (Ảnh: LT)

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thu hút gắn kết cộng đồng những người đi xe đạp, từ phong trào đến bán chuyên nghiệp, có cơ hội củng cố tình bằng hữu, ngắm cảnh đẹp, thể hiện bản thân và tìm cơ hội giành giải thưởng. Đồng thời, giải đấu còn là hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh TP Đà Nẵng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thúc đẩy hoạt động du lịch, lưu trú trên địa bàn TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Các vận động viên thi nội dung tốc độ quanh công viên Biển Đông. (Ảnh: LT)

Giải đấu thu hút gần 700 vận động viên động chuyên nghiệp và không chuyên của các tỉnh, thành trong cả nước và các câu lạc bộ trong cả nước. Bên cạnh đó, giải đua còn có sự tham gia của các vận động viên nước ngoài đến từ Pháp, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Tây Ban Nha....

leftcenterrightdel
 Mỗi lượt đua đều có đội dẫn đoàn để đảm bảo chặng đua của các vận động viên không có chướng ngại vật. (Ảnh: LT)

Giải chia làm 2 chặng, chặng 1 là ngày hội đạp xe đường trường có cự ly hơn 100 km và chặng 2 là đạp xe tốc độ đua vòng tròn. Chặng 1 diễn ra ngày 6/8 có 500 vận động viên tham gia. Các vận động viên xuất phát tại Công viên biển Đông và đi qua các cung đường ven biển và đường núi tuyệt đẹp của phố Đà Nẵng như Hoàng Sa, Nguyễn Tất Thành, đường tránh Nam Hải Vân, UBND xã Hòa Ninh, Hoàng Văn Thái... kết thúc tại Công viên biển Đông. Với lộ trình này, vận động viên tham dự theo 3 nhóm gồm bán chuyên, phong trào và đạp xe dưỡng sinh. Chặng 2 diễn ra ngày 7/8, các vận động viên thi đấu theo các nhóm tuổi nam - nữ.

leftcenterrightdel
 Các vận động viên thích thú đạp xe trên cung đường ven biển Đà Nẵng. (Ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Giải đấu còn là dịp để quảng bá văn hóa, du lịch Đà Nẵng tới du khách trong và ngoài nước thông qua các vận động viên tham dự. (Ảnh: LT)

Ông Nguyễn Trọng Thao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng chia sẻ, Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống, là thành phố của lễ hội và sự kiện, là nơi tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa thể thao để thu hút khách du lịch, quảng bá văn hóa của thành phố. Đối với giải đua xe đạp lần này đã nhận được rất nhiều đơn đăng ký tham gia, sự hưởng ứng nhiệt tình đến từ các vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên, nghiệp dư, những người yêu đạp xe trên cả nước tham gia.

leftcenterrightdel
 Chặng đua ngày 7/8 diễn ra với hình thức đua vòng tròn (crit) chia thành 3 nhóm lứa tuổi với các giải thưởng là giải cá nhân và giải đồng đội cho mỗi nhóm.(Ảnh: LT)

Đây là lần đầu tiên một giải xe đạp với chặng đường chủ yếu khám phá các cảnh đẹp của TP Đà Nẵng, thu hút đông đảo vận động viên của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Giải đua sẽ được duy trì hàng năm để tạo sân chơi lành mạnh cho tất cả các tay đua nghiệp dư trên khắp mọi miền đất nước.

 

Lê Tâm