leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND cấp cao TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Đình Trung  tham gia thi đấu nội dung đơn nam và đôi nam môn bóng bàn.

Khi lãnh đạo cũng nhiệt tình thi đấu

Tại Hội thao lần này, có rất nhiều vận động viên là lãnh đạo các đơn vị tham gia thi đấu Trong lúc chờ tiếp tục thi đấu, Viện trưởng VKSND cấp cao 3 tại TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Đình Trung- vận động viên tham gia thi đấu ở độ tuổi trân 51 nội dung đơn nam và đôi nam đã chia sẻ nhanh với phóng viên Báo BVPL một vài cảm xúc: Trước đây, anh tham gia thi đấu môn tennis, đây là lần đầu tiên anh tham gia thi đấu ở môn bóng bàn. Việc chuyển sang thi đấu ở bộ môn mới ngoài do sức khỏe còn do anh muốn khám phá, chinh phục bộ môn mới vì bóng bàn là bộ môn hay, thú vị. Đồng thời, tạo cơ hội cho anh được giao lưu, học hỏi thêm với các đồng nghiệp.

Hội thao ngành KSND Cúp Báo BVPL được tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích, có ý nghĩa đối với cán bộ, công chức ngành KSND. Không chỉ là nơi để cho vận động viên, người hâm mộ giao lưu, học hỏi lẫn nhau mà còn là động lực để các đơn vị rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe, phục vụ cho công tác chuyên môn được tốt hơn. Đặc biệt, khâu tổ chức ngày một chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho vận động viên thi đấu tốt nhất.

Viện trưởng VKSND cấp cao Nguyễn Đình Trung cho biết thêm, theo cảm nhận của anh, các vận động viên thi đấu năm nay có trình độ đẳng cấp, phong cách thi đấu và kỹ thuật cao. Đây là dịp để các vận động viên có thể học hỏi thi đấu trong thời gian tới.

Vận động viên lớn tuổi nhất

leftcenterrightdel
 Vận động viên lớn tuổi nhất tại Hội thao ngành KSND Cúp Báo BVPL lần thứ XI.

Đó là vận động viên Chu Văn Tập, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương. Tại Hội thao lần này, anh là vận động viên lớn tuổi nhất và đã trải qua 8 kỳ Hội thao của ngành KSND liên tiếp từ năm 2004 đến nay nhưng thi đấu vẫn vô cùng hết mình và cống hiến những pha đánh bóng đẹp mắt.

Anh chia sẻ, đến tháng 8 tới đây, anh sẽ nghỉ hưu theo chế độ nhưng anh vẫn nhiệt tình tham gia thi đấu. Đặc biệt, trong những lần tham gia Hội thao ngành KSND trước đó, anh vừa tham gia với tư cách vận động viên vừa làm công tác chỉ đạo. Năm 2020, Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ X tổ chức tại Quảng Ninh, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương có 7 vận động viên tham gia thì cả 7 vận động viên đều giành Huy chương, trong đó có 2 nội dung đạt Huy chương vàng, 2 nội dung đạt Huy chương bạc và 1 nội dung đạt Huy chương đồng.

Vận động viên tham gia nhiều lần nhất

leftcenterrightdel
 VĐV Hà Văn Bắc tại trận đấu chiều ngày 15/7. 

11 lần Hội thao ngành KSND được tổ chức là 11 lần anh Hà Văn Bắc, VĐV của đoàn thể thao VKSND TP. Hà Nội tham gia thi đấu và đều đạt được thành tích cao đáng ngưỡng mộ.

Tham gia thi đấu ở môn bóng bàn, lứa tuổi trên 50 nhưng trong lần thi đấu tại Bình Dương lần này, anh vẫn giữ được phong độ thi đấu. Anh “bật mí”, do anh đã thường xuyên tập luyện để tăng cường sức khỏe, độ phản xạ…và để có thể thi đấu tốt và giành được giải cao, anh Bắc đã "bật mí" những kinh nghiệm, bí quyết đó là cần có sự rèn luyện, vận dụng chiến thuật thi đấu hợp lý,  bởi các vận động viên thường có trình độ kỹ thuật thi đấu ngang nhau. Ngoài ra, cần có bản lĩnh thi đấu vững vàng, chuẩn bị sức khỏe và tâm lý thi đấu tốt.

Việc tổ chức Hội thao ngành KSND tại Bình Dương lần này theo anh là sự quyết tâm cao của Ngành, do đó, mỗi vận động viên chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để tạo ra những trận thi đấu hay, đẹp, tạo không khí đoàn kết.

 

Nhóm PV