Sáng ngày 22/6, tại sân golf Long Biên (TP. Hà Nội), giải Golf “Vì môi trường” lần thứ I - 2024 do Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng Công ty CP Him Lam tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. 

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức Giải phát biểu khai mạc

Giải đấu được tổ chức nhằm chào mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2024. Mục đích của giải đấu là gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Đây là sự kiện tạo ra sân chơi và kết nối các doanh nhân có các hoạt động trong lĩnh vực môi trường. Cùng với đó, quảng bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu của quý đối tác, nhà tài trợ tới các golfer.

Phát biểu khai mạc giải đấu, ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức Giải cho biết: Việt Nam là một trong 10 nước chịu ảnh hưởng nặng nề của Biến đổi khí hậu. Tình trạng ô nhiễm nhiễm môi trường, lũ lụt, hạn hán và xâm nhập mặn đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống cũng như sức khoẻ của nhiều gia đình.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các Golfer thi đấu.

Theo thống kê, hằng năm nước ta đã xảy ra trên 1.000 trận thiên tai, khiến hàng trăm người chết và mất tích, nhà của hoa màu bị cuốn trôi, thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng gần 10.000 tỉ đồng.

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm là rách, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tổ chức giải Golf “Vì môi trường” lần thứ I gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường. Tham dự giải có 138 golfer được chia làm 4 bảng (3 bảng Nam, 1 bảng Nữ), thi đấu theo thể thức 36. Các golfer là các khách mời đến từ các cơ quan thông tấn báo chí, các doanh nghiệp, đối tác…

Ngay sau lễ khai mạc, các golfer chính thức thi đấu theo thể thức 36 (System 36 Adjusted gross) gồm bảng A (HDC 0-15), bảng B (HDC 16-28) và bảng C (29+Non HDC) để tìm ra golfer chiến thắng từng bảng là người có điểm NET thấp nhất sau khi giải kết thúc.

leftcenterrightdel
 Trao giải cho các Golfer giành thành tích xuất sắc.
leftcenterrightdel
 Trao giải cho các Golfer giành thành tích xuất sắc.
leftcenterrightdel
 Ông Phùng Công Sưởng giành giải Best Gross Nam.
leftcenterrightdel
 Trao giải cho các Golfer giành thành tích xuất sắc.
leftcenterrightdel
 Trao giải cho các Golfer giành thành tích xuất sắc.

Trải qua 5 giờ tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã tìm ra những golfer xuất sắc nhất để trao những giải thưởng tương ứng với từng bảng và từng nội dung thi đấu.

Tại Gala trao giải, các golfer đã được vinh danh với hàng loạt giải thưởng:  Giải Vô địch (Best Gross) của giải đấu được trao cho 2 Golfer: Phùng Công Sưởng và Đặng Thị Kim Hiên.

Các golfer giành được giải nhất của 3 bảng bao gồm: Golfer Vũ Văn Việt đạt giải nhất bảng A; Golfer Chu Phạm Ngọc Hiển đạt giải nhất bảng B; Golfer Nguyễn Thái Lai đạt giải nhất bảng C.

Các golfer giành được giải nhì của 3 bảng bao gồm: Golfer Nguyễn Công Chính đạt giải nhì bảng A; Golfer Bùi Đại Huynh đạt giải nhì bảng B; Golfer Phạm Xuân Hòa đạt giải nhì bảng C.

Các golfer giành được giải ba của 3 bảng bao gồm: Golfer Đào Văn Trường đạt giải ba bảng A; Golfer Trần Quang Tuấn đạt giải ba bảng B; Golfer Vũ Ngọc Tường đạt giải ba bảng C.

Ngoài các golfer nam, giải đấu còn có sự góp mặt của các golfer nữ như những bông hoa tô đẹp thêm cho giải đấu. Các golfer nữ đã giành được giải thưởng của bảng Lady bao gồm: Golfer Lê Thị Thúy đạt giải nhất; Golfer Phạm Thị Lý đạt giải nhì; Golfer Trần Lan Anh đạt giải ba . 

leftcenterrightdel
 Các golfer nhiệt tình ủng hộ Quỹ Vì môi trường để giúp đỡ, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường

Ban Tổ chức cũng trao các giải Kỹ thuật, giải Đánh gần cờ nhất (Nearest to the Pin) đã thuộc về: Golfer Ngô Hữu Hoàng, Golfer Phạm Khôi Nguyên, Golfer Nguyễn Thế Hanh, Golfer Nguyễn Xuân Cường, Giải

Phát bóng xa nhất (Longest Drive) đã thuộc về: Golfer Nguyễn Văn Điền; Golfer Nguyễn Anh Vũ.

Giải Đánh gần đường kẻ nhất (Nearest to the line) đã thuộc về: Golfer Lưu Đình Phúc; Golfer Mr. Cương.

Ban tổ chức đã quyết định trao giải thưởng Mâm Xôi Vàng cho Golfer có số gậy đánh nhiều nhất. Giải thưởng này thuộc về Golfer Ninh Hồng Nga.

Giải golf “Vì môi trường” được định hướng là hoạt động thường niên của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống, tạo sân chơi thể thao cho những người làm báo, đồng thời là cũng cầu nối giúp lan tỏa những tấm lòng nhân ái đến với nhiều hoàn cảnh còn khó khăn.

PV