leftcenterrightdel
 Đai diện Ban tổ chức Giải đấu golf du lịch TP Hồ Chí Minh trả lời thông tin cho báo chí trong ngày 15/11.

Các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh cho biết, thị trường khách du lịch golf đến TP Hồ Chí Minh hiện nay chủ yếu là khách Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Điều này cho thấy, sản phẩm du lịch golf tại TP Hồ Chí Minh đã đáp ứng được nhu cầu của du khách ở phân khúc trung, cao cấp.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong bối cảnh du lịch thành phố đang phục hồi, việc đa dạng sản phẩm để thu hút thêm nhiều phân khúc khách khá quan trọng. Do đó, TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch golf như một sản phẩm du lịch mới của thành phố được xem là nhiều triển vọng để phát triển. Đặc biệt, du lịch MICE vốn là thế mạnh của thành phố, nay nếu kết hợp thêm sản phẩm du lịch golf sẽ tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho khách trong nước và quốc tế tới. 

leftcenterrightdel
 Thị trường khách du lịch golf chính đến Việt Nam hiện nay là khách Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. 

"Vì vậy,  để phát triển du lịch golf hiệu quả, cần có chiến lược lâu dài và mang tính tổng thể chung cho tất cả các doanh nghiệp. Trong đó, các doanh nghiệp golf sẽ cần bàn bạc với nhau cụ thể, chi tiết, đồng thời cần có sự liên kết để tạo thành một hệ thống, trên cơ sở luôn coi golf là một thế mạnh của du lịch để phát triển. Mặt khác, cần nghiên cứu thị trường và xu hướng du lịch golf  hiện nay, tùy vào năng lực, định hướng của từng doanh nghiệp để phát triển các loại hình khách khác nhau như nhóm khách ưu tiên và nhóm khách du lịch thông thường gắn với chơi golf, những dịch vụ đi kèm theo golf…", ông Nguyễn Việt Anh nói thêm. 

Trong khi đó, ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội golf du lịch Sài Gòn, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho rằng, để phát triển du lịch golf tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, vai trò của các công ty lữ hành rất quan trọng. Đây chính là những đơn vị kết nối với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn... Vì vậy, Hiệp hội sẽ huy động các công ty lữ hành cùng tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới này đến với các thị trường, đối tác chuyên về du lịch golf để gia tăng thêm lượng khách quốc tế đến thành phố.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng tổ chức giải Golf du lịch TP Hồ Chí Minh lần 1 để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Theo đó, Hiệp hội sẽ mời các đối tác nước ngoài chuyên khai thác tour du lịch inbound (khách quốc tế) như: Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Á, Mỹ La tinh, Trung Đông và Đông Âu... cùng tham gia.

"Sản phẩm du lịch golf của TP Hồ Chí Minh tuy còn mới mẻ nhưng được kỳ vọng là một trong những sản phẩm mới trong chiến lược phát triển du lịch sắp tới. Giải đấu golf chuyên ngành du lịch dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24/11 với gần 100 golfers trên toàn quốc cùng tham gia. Tổng trị giá giải thưởng của giải này khoảng 1,5 tỉ đồng", ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng chia sẻ thêm.

Theo Báo Tin tức