Một kế hoạch lớn được chuẩn bị chu đáo

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho biết, chào mừng 59 năm Ngày thành lập VKSND (26/7/1960 – 26/7/2019), Viện trưởng VKSND tối cao quyết định giao cho Báo Bảo vệ pháp luật chủ trì, phối hợp với VKSND tỉnh Bắc Ninh và VKSND các cấp tổ chức Giải Thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX - năm 2019.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Tổng biên tập Báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Văn Thắng trao giải cho các đơn vị đạt ngôi Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn. 

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường nhấn mạnh: “Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao mong muốn, Giải Thể thao lần này sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngành KSND, xây dựng các nhân tố làm nòng cốt trong phong trào thể dục, thể thao của VKSND các cấp”.

Để tổ chức Giải, từ cách đây nhiều tháng, lãnh đạo VKSND tối cao đã ban hành các quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức giải. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã có nhiều cuộc họp, nhiều buổi làm việc, chỉ đạo đối với các thành viên, các đơn vị liên quan để thống nhất và triển khai các mặt công tác một cách chủ động, khoa học, chi tiết và hiệu quả nhất.

Vì vậy, tuy Giải Thể thao ngành KSND năm nay đạt kỷ lục về số lượng vận động viên (VĐV) và số lượt trận thi đấu khi có tới 43 Đoàn tham dự với gần 600 VĐV, thi đấu 543 trận nhưng Ban Tổ chức (BTC) đã bố trí, sắp xếp khoa học để bảo đảm tiến độ thi đấu phù hợp trong thời gian 2 ngày diễn ra Giải. Mặt khác, BTC cũng thực hiện rất tốt công tác hậu cần, điều kiện cơ sở vật chất, chỗ ăn, nghỉ và phương tiện di chuyển cho tất cả các đoàn VĐV và đại biểu, khách mời.

Một giải đấu thành công

Do mật độ thi đấu tương đối dày, nên ngoài các VĐV thì có lẽ Tổ Trọng tài điều hành giải cũng là một trong những người làm nhiệm vụ vất vả nhất. Như ở môn cầu lông, các trận đấu đan xen liên tục, thời gian để chuyển từ trận này sang trận khác chỉ có 3 phút. Trong thời gian đó, các trọng tài vừa phải tổng hợp kết quả, tính toán các cặp thi đấu tiếp theo rồi lại ra sân điều hành trận đấu mới.

leftcenterrightdel
 Lễ khai mạc Giải diễn ra trong không khí sôi nổi, hoành tráng.

Dù vất vả là vậy, song Trọng tài Đỗ Đình Phương (môn cầu lông) đã có những nhận xét rất tích cực về Giải: “Chúng tôi thấy môn cầu lông ở Giải năm nay, ngoài chất lượng chuyên môn rất tốt thì điểm nhấn là các VĐV đã thể hiện tinh thần thi đấu cao thượng. Vì vậy, trên sân không có những pha tranh cãi, không có những khiếu nại gay gắt, nhờ vậy mà các trọng tài chúng tôi điều hành các trận đấu một cách suôn sẻ, không bị căng thẳng hay áp lực”.

Để bảo đảm sức khỏe cho các VĐV thì lực lượng y tế đóng góp vai trò rất quan trọng. Dù ở khu vực thi đấu trong nhà hay ngoài trời nắng nóng, thì họ cũng luôn túc trực 24/24 giờ để sẵn sàng hỗ trợ các VĐV. Bác sĩ Nguyễn Đức Thắng (cán bộ Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh), thành viên Tổ Y tế phục vụ Giải chia sẻ: “Hai ngày thi đấu Giải diễn ra trong điều kiện khá oi bức, nắng nóng. Vì vậy, ở khu vực thi đấu ngoài trời đối với môn quần vợt, đã có 4 VĐV bị chuột rút. Tuy nhiên, dưới sự phân công chu đáo của Ban Tổ chức, Tổ Y tế chúng tôi đã có mặt kịp thời để hỗ trợ các VĐV này. Ngay sau đó, 4 VĐV đã có thể tiếp tục thi đấu và không bị tái phát chấn thương. Khi Giải kết thúc, rất may là không có trường hợp nào bị chấn thương đáng tiếc, góp phần vào thành công chung của Giải”.

Sức lan tỏa từ “Ngày hội lớn”

Một ngày trước khi Giải chính thức khởi tranh (ngày 18/7), gần 600 VĐV của 43 Đoàn đến từ VKSND tối cao, VKS quân sự Trung ương, VKS các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ở khắp các vùng, miền trong cả nước đã tề tựu về TP Bắc Ninh để sẵn sàng tham gia Giải. Phải di chuyển những quãng đường xa trong những ngày tiết trời oi bức, nhưng toát lên trên khuôn mặt của hàng trăm VĐV là sự hồ hởi, háo hức khi họ vinh dự được về tham gia Giải. Nhiều VĐV cho biết, họ ngóng chờ giây phút được gặp gỡ, thăm hỏi những người bạn, những đồng nghiệp mà họ đã từng quen; và họ cũng sẵn lòng để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp trong ngành Kiểm sát mà họ chuẩn bị được gặp. Một phần nhỏ không gian TP Bắc Ninh trong những ngày hôm ấy thực sự đã “dành riêng” cho Ngày hội của những người làm trong ngành KSND.

leftcenterrightdel
Đông đảo cổ động viên đến cổ vũ Giải. 

Đồng chí Hoàng Văn Minh - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn thể thao VKSND tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị cử 13 VĐV tham gia Giải với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Từ nhiều ngày trước đó, lãnh đạo VKSND tỉnh Sơn La đã có kế hoạch chỉ đạo thành lập Đoàn tham gia Giải, ban hành kế hoạch dự Giải, trong đó trọng tâm là công tác tuyển chọn VĐV tốt nhất trong toàn ngành Kiểm sát tỉnh Sơn La, sau đó tiến hành luyện tập, bồi dưỡng kĩ năng, chuyên môn. Kết quả, đoàn thể thao VKSND tỉnh Sơn La giành được 1 Huy chương Vàng môn cầu lông nội dung đôi nam nữ và 1 Huy chương Bạc nội dung đôi nam.

“Chúng tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia Giải Thể thao ngành KSND – Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX - năm 2019. Hi vọng trong thời gian tới, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao tiếp tục quan tâm ủng hộ, đầu tư phát triển phong trào thể dục, thể thao, tổ chức Giải Thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật hàng năm để chúng tôi có cơ hội thi đấu, gặp gỡ, giao lưu với các đồng nghiệp khắp cả nước” – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Sơn La, Hoàng Văn Minh chia sẻ.

Là đơn vị chủ nhà, mặc dù bận nhiều công việc phối hợp chuẩn bị Giải nhưng Đoàn thể thao VKSND tỉnh Bắc Ninh cũng rất chú trọng đến công tác luyện tập chuyên môn. Đoàn chủ nhà tham gia cả 3 nội dung thi đấu cầu lông, bóng bàn và quần vợt. “Tuy thành tích chưa đạt được như mong muốn nhưng chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được phối hợp với Báo Bảo vệ pháp luật đăng cai tổ chức Giải. Đây là cơ hội để chúng tôi thể hiện tình cảm, sự hiếu khách của con người và mảnh đất Kinh Bắc. Hi vọng 43 đoàn với gần 600 VĐV sẽ cảm thấy hài lòng trong 3 ngày về dự Giải. Đồng chí Đoàn Anh Phương, Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn thể thao VKSND tỉnh Bắc Ninh bày tỏ.

Vận động viên Trần Anh Tuấn, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Vĩnh Phúc (đoạt Huy chương Vàng môn quần vợt nội dung đơn Nam), cho biết, đây là lần thứ 2 anh tham gia Giải và thấy rằng, Giải lần này đã có nhiều thay đổi. “Chất lượng Giải lần này được nâng lên rõ rệt. Ở bộ môn quần vợt, tôi thấy có nhiều VĐV giỏi, thi đấu quyết tâm nên trên chặng đường chinh phục tấm Huy chương Vàng, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi mong muốn những năm tiếp theo, lãnh đạo VKSND tối cao tiếp tục chỉ đạo Báo Bảo vệ pháp luật tổ chức Giải thể thao ngành KSND để chúng tôi có cơ hội tranh tài, giao lưu và học hỏi cùng đông đảo đồng nghiệp”- VĐV Trần Anh Tuấn chia sẻ.

Hướng đến những Giải Thể thao ngành KSND tiếp theo

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật – Trưởng Ban Tổ chức Giải Thể thao ngành KSND – Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX - năm 2019 khẳng định: “Với tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng, các VĐV đã thi đấu hết mình, cống hiến những trận đấu hấp dẫn, những pha bóng đẹp, những cuộc đua tài quyết liệt, đầy kịch tính để khi kết thúc Giải, cùng bước lên bục danh dự nhận Cúp, Cờ, giải thưởng và các bộ huy chương. Trong thi đấu thể thao ai cũng biết rằng, có người chiến thắng, người chưa giành được phần thắng, nhưng đến thời điểm này, chúng ta đều là những người có được kết quả tốt nhất. Chúng ta cùng chiến thắng trong niềm đam mê, trong sự quyết tâm, tràn đầy tình đoàn kết”. 

leftcenterrightdel
 Cặp đồng đội đặc biệt nhất tham gia giải - mẹ con chị Hoàng Thị Xuân, VKSND tỉnh Sơn La đạt giải Nhất ở nội dung đôi nam nữ môn cầu lông.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho biết, để phát triển sâu rộng phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện thân thể, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngành Kiểm sát nhân dân, từ năm 2004 đến nay, VKSND tối cao đã giao cho Báo Bảo vệ pháp luật tổ chức 9 giải thể thao ngành KSND.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường khẳng định: “Mục đích của Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân – Cúp Báo Bảo vệ pháp luật hướng tới là: Tiếp tục thực hiện các Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Cổ vũ, động viên phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát.

“Giải Thể thao lần này cũng sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngành Kiểm sát nhân dân, hướng tới kỉ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020), xây dựng các nhân tố làm nòng cốt trong phong trào thể dục, thể thao của toàn ngành Kiểm sát nhân dân” - đồng chí Bùi Mạnh Cường nhấn mạnh.

LỜI CẢM ƠN

Giải Thể thao ngành Kiểm sát nhân dân - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019 đã thành công tốt đẹp.

Thay mặt Ban Tổ chức Giải thể thao, Báo Bảo vệ pháp luật xin trân trọng cảm ơn: Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao đã chỉ đạo sâu sát, đôn đốc nhiều phần việc quan trọng trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức Giải; cảm ơn các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKS quân sự Trung ương, VKSND các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia Giải. Xin cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh và các sở, ban, ngành, các đơn vị của địa phương đã tạo điều kiện hỗ trợ tổ chức giải; đặc biệt cảm ơn VKSND tỉnh Bắc Ninh - đơn vị chủ nhà đăng cai, phối hợp tổ chức Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân.

Báo Bảo vệ pháp luật cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm ủng hộ, tài trợ quảng cáo của các doanh nghiệp, trong đó có: Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ Việt Mỹ và Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng hành, góp phần tổ chức Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân – Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019 thành công tốt đẹp.

Báo Bảo vệ pháp luật


Vũ Cảnh