“Người bay” Vincent Reffet từng lập kỷ lục thế giới với cú nhảy dù từ đỉnh tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, Dubai, đã thiệt mạng hôm 17/11 khi đang huấn luyện trên một sa mạc bên ngoài thành phố Dubai, tổ chức của Reffet cho biết.

“Vincent Reffet, 36 tuổi, ở Annecy, Pháp, đã thiệt mạng trong quá trình huấn luyện. Vince là một vận động viên tài năng và là một thành viên được yêu mến, kính trọng trong nhóm của chúng tôi,..”, Jetman Dubai cho biết trong một tuyên bố vắn tắt. 

leftcenterrightdel
"Người dơi" Vincent Reffet. Ảnh: Arabianbusiness/

Tháng 4/2014, Reffet gây “choáng” khi nhảy dù từ đỉnh tòa nhà Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao gần 830m ở Dubai, lập kỷ lục thế giới. 

Năm 2015, có một sự kiện chấn động khác khi Reffet và Rossy bay cùng một chiếc máy bay Airbus A380 của Emirates qua Dubai.

leftcenterrightdel
Vincent Reffet biểu diễn ở Dubai. Ảnh: Arabianbusiness.

"Với chiếc cánh này ... tôi có thể bay như một con chim.", Reffet nói với báo chí sau chuyến bay trình diễn.

leftcenterrightdel
Video Reffet  nhảy dù từ đỉnh tòa nhà Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao gần 830m ở Dubai. Nguồn: YouTube.

Tổ chức Jetman do nhà thám hiểm người Thụy Sĩ Yves Rossy thành lập. Với đôi cánh sợi carbon gắn 4 động cơ phản lực deo sau lưng, các vận động viên có thể bay lượn trên bầu trời trong phạm vi 50km với tốc độ tối đa trên 400km/h, ở độ cao 6.100m.

Huy Anh/AP