leftcenterrightdel
Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 đã chính thức khai mạc.

Tối ngày 9/12, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tuyên bố khai mạc.

Tại kỳ Đại hội lần này có sự tham gia của hơn 17.000 người, trong đó có hơn 10.000 vận động viên đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang, tranh tài ở 43 môn thi đấu, được tổ chức tại 11 tỉnh, thành gồm: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Vĩnh Phúc. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức chính với các sự kiện khai mạc, bế mạc và 21 môn thi đấu tại 9 địa điểm thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều...

leftcenterrightdel
 Ngọn đuốc Đại hội thắp sáng đài lửa trong lễ khai mạc.

Chương trình khai mạc được Quảng Ninh chuẩn bị công phu, hoành tráng với các màn diễn diễu rực rỡ, đa sắc màu, lạ mắt theo các chương: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Vì một Việt Nam cường thịnh cùng nghi thức diễu hành rước Quốc kỳ, Cờ đại hội, rước ảnh Bác và nghi thức thắp đuốc…

Phó Thủ Tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, đã phát biểu, tuyên bố khai mạc Đại hội và chúc Đại hội thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Ngay sau phiên khai mạc là nghi thức tuyên thệ của vận động viên, trọng tài và màn pháo hoa chào mừng rực rỡ cùng các chương trình ca múa nhạc đặc sắc.

Trúc Khánh