leftcenterrightdel
Tối nay, một lần nữa tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử trước UAE?. Ảnh: Thethao247.vn 

Lịch sử đối đầu trên cấp độ đội tuyển quốc gia, đội tuyển UAE đang có thành tích đối đầu tốt hơn chúng ta. Kể từ năm 2003, hai đội đã có 6 lần gặp nhau và phần thắng đang gọi tên đội bóng đến từ Tây Á. Đội tuyển UAE đã có 4 chiến thắng, trong đó có những chiến thắng đậm trước đội bóng của chúng ta. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chỉ có một trận hòa vào năm 2003 và có một chiến thắng duy nhất với tỷ số 2-0 tại vòng bảng Asian Cup 2007.

Đây là là chiến thắng khi chúng ta là đội chủ nhà. Chiến thắng này nhờ những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh, lớp đàn anh của Công Phượng và Quang Hải. Đó cũng là năm ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết.

Tuy nhiên, những lần đối đầu sau đó với đội tuyển UAE, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có một chiến thắng nào. Thậm chí còn có những trận thua với tỷ số đáng quên. Cụ thể, cũng trong năm 2007, tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010, tuyển Việt Nam thua với tỉ số 0-1 trên sân nhà, sau đó thua 0-5 trên sân khách, bị loại khi thất bại với tổng tỉ số 0-6.

leftcenterrightdel
 Lê Công Vinh đã có bàn thắng để tạo nên trận thắng lịch sử 2-0 trước UAE tại vòng bảng Asian Cup 2007. Ảnh: Đ.V

Đến năm 2013, tại vòng loại Asian Cup 2015, tuyển Việt Nam lại nằm cùng bảng với tuyển UAE. Kịch bản tương tự cũng diễn ra khi chúng ta để thua với cách biệt một bàn trên sân nhà (1-2), rồi tiếp tục thua 0-5 trên sân khách. Tuyển Việt Nam năm đó không được dự Asian Cup 2015 do không qua được vòng loại.

Trong khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón UAE trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình trong trận lượt đi vào tối nay (14/11). Đội bóng của chúng ta đang xếp trên UAE tại vòng loại này với cách biệt chỉ là số điểm của một trận hòa. Sau trận thua 1-2 trước Thái Lan ở trận đấu trước, UAE đang gặp khó khăn khi bị đẩy từ vị trí nhất bảng xuống vị trí thứ 3 của bảng G. Chính vì thế, UAE đang rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có tự tin nhất định cho một chiến thắng trước UAE khi tại vòng bảng này chúng ta đã có hai chiến thắng và một trận hòa để có vị trí tốt trên bảng xếp hạng bảng G.

Với lợi thế sân nhà, lực lượng tốt, lớp cầu thủ của những Công Phượng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu đã sẵn sàng để tạo nên một trận thắng lịch sử nữa như lớp đàn anh Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh đã làm được trước UAE vào năm 2007.

Trận đấu diễn ra vào 20h tối nay (14/11), hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn và chúng ta chờ đợi đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo một lần nữa làm nên lịch sử.

Xuân Nha