leftcenterrightdel
ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu của Duy Mạnh. Ảnh 24h.com.vn

Trước trận đấu này, lịch sử đối đầu ở cấp đội tuyển quốc gia, ĐT Indonesia đang sở hữu số trận thắng nhiều hơn chúng ta. Tuy nhiên màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo cùng với 3 bàn thắng, chứng tỏ Việt Nam nay đã khác.

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ môt chút nhưng rõ ràng là đấu với ĐT Indonesia là bao giờ cũng là khó khăn với ĐT Việt Nam. Lịch sử các cuộc đối đầu ở cấp đội tuyển quốc gia đang gọi tên Indonesia. Tính đến thời điểm trước trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam và đội tuyển xứ Vạn đảo đã gặp nhau 23 lần ở cấp ĐTQG. Indonesia đang nhỉnh hơn hẳn Việt Nam. Họ thắng 9 trận, hòa 9 và chỉ thua 5. Đáng chú ý, trong lịch sử đối đầu với đội bóng này, các cầu thủ Việt Nam chưa thể một lần giành được chiến thắng trên sân khách.

leftcenterrightdel
Tình huống ghi bàn mở tỷ số trận đấu của Duy Mạnh. Ảnh: Xuân Nha 
Tuy nhiên, trận đấu tối nay trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đã viết lại lịch sử bằng chiến thắng 3 -1 trước ĐT Indonesia.

HLV Park Hang Seo có lý khi “cất” Công Phượng trên băng ghế dự bị và tung Tiến Linh vào sân. Indonesia đang dồn đến bước đường cùng khi buộc phải thắng ĐT Việt Nam để nuôi hi vọng vào vòng sau trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển Indonesia chơi áp sát ngay từ đầu với ý đồ chơi tấn công.

ĐT Việt Nam chơi thận trọng ngay từ đầu trận với ý đồ phòng ngự phản công. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 26 của hiệp 1 của trận đấu khi Duy Mạnh mở tỷ số trận đấu cho ĐT Việt Nam sau pha đá phạt góc của Quang Hải. Nếu như chính xác hơn Quang Hải đã có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 ngay trong hiệp 1 của trận đấu.

leftcenterrightdel
 Cổ động viên Việt Nam với chiếc áo của Xuân Trường trong trận đấu Việt Nam - Indonesia. Ảnh 24h.com.vn

ĐT Việt Nam làm chủ trận đấu trong cả hiệp 1 của trận đấu. Hai đội không có thêm nhiều cơ hội đáng kể trước khi hiệp 1 trận đấu khép lại.

Sang hiệp 2, phút thứ 54, pha phạm lỗi của đội trưởng phía ĐT Indonesia trong vòng cấm địa với Đỗ Hùng Dũng và trọng tài đã cho ĐT Việt Nam hưởng một quả phạt trực tiếp. Đội trưởng ĐT Việt Nam - Quế Ngọc Hải không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng trên chấm phạt đền để nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Đến phút thứ 61, tiền đạo Tiến Linh đã chớp thời cơ rất tốt, đưa bóng vào khung thành trước sự bất lực của thủ môn đội Indonesia. ĐT Indonesia có bàn rút ngắn tỉ số của Irfan Bachdim ở phút thứ 84. ĐT Việt Nam có quả phạt đền ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu nhưng Đỗ Hùng Dũng đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc này.

Với chiến thắng tưng bừng 3-1 trước ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam đang có 7 điểm, bất bại sau 3 lượt trận đầu tiên và tạm thời đứng sau bảng G do Thái Lan có hiệu số tốt hơn (+4 so với 3). UAE xếp thứ ba với 6 điểm, Malaysia 3 điểm và Indonesia chưa có điểm nào.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào đầu tháng 11, Việt Nam gặp UAE trên sân nhà, còn Thái Lan gặp Malaysia trên sân khách. Đây là cơ hội để ĐT Việt Nam tiếp tục viết tiếp ước mơ lịch sử...

Xuân Nha