Như đã biết, mới đây, Messi đã phải nhận thẻ đỏ vì hành động đánh nguội với cầu thủ Asier Villalibre bên phía Bilbao ở chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Sau đó, El Pulga đã phải lĩnh án treo giò 2 trận đấu từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

leftcenterrightdel
Trọng tài Gil Manzano được biết đến như là "hung thần" của Barcelona. Trong quá khứ, ông từng rút thẻ đỏ đuổi cả Luis Suarez lẫn Neymar. 

Dù nhiều người cho rằng đây là án phạt "giơ cao đánh khẽ" với Messi nhưng Barcelona vẫn kháng cáo vì cho rằng đây là án phạt không hợp lý.

Ông trùm truyền thông xứ Catalan, Jaume Roures (người đồng sáng lập tập đoàn truyền thông Mediapro), Jaume Roures cũng có ý kiến tương tự. Ông cho rằng cần phải trừng phạt cả trọng tài Gil Manzano vì không hề răn đe với những cầu thủ Bilbao sau khi liên tục phạm lỗi, dẫn tới việc Messi không kìm chế được bản thân.

Chia sẻ trước báo giới, ông Jaume Roures cho biết: "Rõ ràng Messi đã mắc sai lầm mà cậu ấy không nên mắc phải. Cậu ấy chưa từng nổi nóng như vậy trước đây.

Thế nhưng, chúng ta có thể sẽ không chứng kiến hành động của Messi nếu như trước đó, trọng tài có những án phạt răn đe những cầu thủ Bilbao vì cố tình chơi xấu với cậu ấy.

Nếu như trọng tài phạt thẻ vàng những cầu thủ Bilbao thì chúng ta sẽ không thấy hành động ức chế của Messi. Do đó, tôi cho rằng Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cần phải có án phạt với cả trọng tài chính nữa".

leftcenterrightdel
Trọng tài Gil Manzano được cho là quá nương tay với các cầu thủ Bilbao, để họ chơi xấu liên tiếp với Messi. 

Messi được cho là có mối quan hệ không tốt với trọng tài Gil Manzano trong quá khứ. Còn nhớ, hồi năm 2018, siêu sao người Argentina từng khiến trọng tài này bẽ mặt vì từ chối bắt tay ở trận đấu với Girona.

Không chỉ Messi, trong quá khứ, trọng tài Gil Manzano từng rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu với cả Neymar lẫn Luis Suarez. Trong đó, Luis Suarez từng bị ông Gil Manzano phạt thẻ đỏ trong trận bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha năm 2017 với Atletico Madrid. Sau đó 2 tháng, tới lượt Neymar phải chịu án phạt tương tự trong trận đấu với Malaga ở La Liga.

Tới lúc này, ông là người đầu tiên khiến bộ ba nổi tiếng của Barcelona phải "đi tắm sớm". Báo giới xứ Catalan đã ví trọng tài Gil Manzano như "hung thần" của đội bóng Barcelona.

Theo Dân trí