Trong những năm qua, sự nghiệp của Alexander Đặng đã có phần đi xuống khi liên tục trôi dạt ở hạng dưới Na Uy. Mùa giải này, tiền đạo gốc Việt đang thi đấu cho CLB hạng 3 Na Uy, Egersund theo hợp đồng cho mượn từ FK Jerv.

leftcenterrightdel
 Alexander Đặng đang tìm thấy niềm cảm hứng ở giải hạng Ba Na Uy.

Tại đây, tiền đạo sinh năm 1990 đã tìm lại niềm cảm hứng. Theo thống kê, Alexander Đặng đã ghi 8 bàn thắng trong 7 trận đấu cho Egersund ở mùa giải này. Điều đó giúp cho Egersund xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây là vị trí có thể giúp Egersund thi đấu play-off để thăng lên hạng Nhì.

Trong trận đấu gần nhất của Egersund, Alexander Đặng đã đóng góp 1 bàn thắng giúp cho đội nhà cầm hòa đối thủ Asker, qua đó giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Hiện tại, Alexander Đặng đang giữ vị trí số 1 trong cuộc đua Vua phá lưới giải hạng Ba Na Uy ở giai đoạn đua vô địch. Phong độ của ngôi sao gốc Việt chắc chắn sẽ góp phần lớn giúp cho Egersund hoàn thành mục tiêu thăng hạng.

Trong quá khứ (thời mà Alexander Đặng thi đấu cho Sotra SK ở giải hạng Nhì Na Uy), HLV Park Hang Seo từng lặn lội sang tận Na Uy để xem giò cầu thủ này. Đây là gương mặt cầu thủ gốc Việt được thầy Park chú ý nhất.

Tuy nhiên, sau đó, HLV người Hàn Quốc đã quyết định không triệu tập Alexander Đặng và cũng không tới xem giò cầu thủ này. Trong một giai đoạn dài sau đó, Alexander Đặng đã mất phong độ. Dù sao, tới nay, anh đã tìm được niềm cảm hứng trở lại.

Theo Dân trí