Cấp độ đội tuyển quốc gia chắc chắn sẽ khác xa với cấp độ U22 và U23. Năm ngoái, Hoàng Đức chơi rất hay ở đội U22 Việt Nam tại SEA Games trên đất Philippines, nhưng khi bước lên đội tuyển quốc gia, tài năng đang khoác áo Viettel sẽ cạnh tranh chỗ đứng với rất nhiều tiền vệ tài năng khác.

Vị trí sở trường của Hoàng Đức là tiền vệ tấn công và hộ công, chơi ngay phía sau các tiền đạo. Ở vị trí này, cầu thủ Viettel sẽ cạnh tranh với 2 đàn anh rất nổi tiếng là Quang Hải và Công Phượng. 

Điều đáng nói là cả Quang Hải và Công Phượng đều đang đạt phong độ rất cao. Công Phượng hiện là cầu thủ quan trọng nhất của CLB TPHCM ở mùa giải 2020, còn Quang Hải vừa giúp CLB Hà Nội đánh bại đội Viettel của Hoàng Đức ở chung kết cúp quốc gia.

leftcenterrightdel
Hoàng Đức sẽ là quân bài có thể giúp HLV Park Hang Seo giải quyết bế tắc cho đội tuyển khi cần (ảnh: Gia Hưng). 

Ngay ở thời điểm hiện tại, chắc chắn Hoàng Đức chưa hay bằng Quang Hải để dẫn dắt hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam thay Quang Hải. Đồng thời, anh cũng chưa tinh quái như Công Phượng khi đá lùi thấp ngay phía sau trung phong, để đi tìm đột biến cho đội tuyển Việt Nam.

Nhưng bỏ qua một tài năng hứa hẹn như Hoàng Đức sẽ là sự lãng phí lớn, ngay cả khi đội tuyển đã có sẵn những tài năng tấn công cỡ Quang Hải hay Công Phượng.

Trong khoảng 2 năm qua, Hoàng Đức là một trong những cầu thủ thăng tiến tốt nhất của bóng đá nội. Đây cũng là tiền vệ tấn công tiến gần nhất đến trình độ của Quang Hải ở thời điểm hiện nay.

Hoàng Đức không kém Quang Hải về mặt kỹ thuật, cực kỳ có lợi về mặt thể hình (cao đến 1m84), lại sở hữu nhãn quang chiến thuật tốt.

leftcenterrightdel
Cầu thủ của đội Viettel thăng tiến rất nhanh trong 2 năm qua (ảnh: Gia Hưng). 

Điểm mà Hoàng Đức chưa sánh bằng Quang Hải có lẽ chỉ là kinh nghiệm và các danh hiệu cụ thể, để tự tin hơn, bản lĩnh hơn trong những tình huống khó khăn.

Hoàng Đức, vì thế, có thể chưa sắm ngay vai chính ở đội tuyển Việt Nam vào lúc này. Cũng chưa cần lấy ngay chỗ chính thức trong đội tuyển vốn đã có sẵn Quang Hải và Công Phượng. Nhưng nếu tính xa cho một phương án dự phòng, Hoàng Đức sẽ là phương án dự phòng hoàn hảo. 

Không thể đảm bảo lúc nào Quang Hải và Công Phượng cũng đạt trạng thái tốt nhất và mặt phong độ và thể lực. Ở những thời điểm như thế, Hoàng Đức có thể thay thế 2 người đàn anh nổi tiếng của mình, giúp đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo giữ nguyên sức mạnh.

Hoặc Hoàng Đức sẽ đóng vai trò “quân bài trong tay áo” của vị HLV người Hàn Quốc, được dùng đến khi đội tuyển Việt Nam rơi vào bế tắc, và khi các ngôi sao khác của đội tuyển đã bị phong toả và bắt bài.

Khi đó, Hoàng Đức vốn có sức trẻ, vốn là tên tuổi ít bị các đội bóng quốc tế để ý, sẽ xuất hiện và tạo nên sự khác biệt cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Theo Dân trí