Nguyên liệu để nấu canh rong biển thịt bò:

- 150gram rong biển khô

- 300 gram thịt bò thăn

-  Nước tương ( chọn xì dầu Hàn Quốc)

-  Gia vị: muối, dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm

- 4 tép tỏi

leftcenterrightdel
 

Hướng dẫn cách nấu canh rong biển thịt bò:

- Đầu tiên để có món canh rong biển thịt bò ngon bạn chuẩn bị các loại nguyên liệu. Rong biển mua về bạn ngâm trong nước khoảng 20 - 30 phút rồi rửa lại cho sạch, khi rửa bạn nhớ bóp cho phần muối có trong rong biển ra hết nhé. Cắt rong biển thành khúc nhỏ vừa ăn. 

leftcenterrightdel
 

- Thịt bò bạn đem rửa sạch, cắt thành miếng rồi cho lên nồi đã phi sẵn tỏi thơm xào cho thịt săn lại, khi xào thịt bạn nêm 1 muỗng  xì dầu và một chút hạt nêm cho vừa ăn. Khi thịt bò đã săn lại bạn cho rong biển vào để xào cùng cho thấm gia vị.

leftcenterrightdel
 

- Thịt và rong biển đã xào xong thì bạn cho một bát tô nước vào để nấu cùng, bạn cho lượng nước để vừa bữa ăn nhé. Khi nấu canh rong biển thịt bò thì bạn nêm chút hạt nêm cho vừa ăn, nếu thấy có bọt nổi lên trên mặt nồi canh, bạn dùng muỗng hớt hết bọt đi nhé.

leftcenterrightdel
 

- Tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của cách nấu canh canh rong biển thịt bò  thơm ngon và bổ dưỡng. Bạn nấu khoảng 20 – 30 phút cho thịt bò chín nhừ là được, khi ong biển và thịt chín, bạn cho thêm chút tỏi băm vào cho canh dậy mùi thơm. Món canh rong biển thịt bò đạt yêu cầu khi thịt bò chín mềm, rau vừa ngon, nước canh có màu đục của sữa là đạt yêu cầu rồi.

leftcenterrightdel
 

- Bạn thưởng thức canh rong biển thịt bò nóng hổi thì sẽ có vị ngon đặc trưng và giữ được nguyên lượng dinh dưỡng trong món ăn này. Có thể dùng canh với cơm rang hoặc cơm trắng đều ngon nhé.

Vậy là cách nấu món canh rong biển thịt bò mát bổ dưỡng đã hoàn thành rồi, không hề khó khăn chút nào mà nguyên liệu cũng rất đơn giản nữa. Canh rong biển không chỉ mát mà còn rất bổ. Bây giờ thì bạn hãy thêm món này vào thực đơn hàng ngày cho bữa ăn gia đình bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Tuệ Anh