Nguyên liệu:

- 100gr hạt sen tươi (nếu không có hạt sen tươi có thể dùng hạt sen khô)

- 500gr nhãn lồng tươi (nếu không có thì bạn có thể thay thế bằng 100gr long nhãn)

leftcenterrightdel
 

- 250gr đường phèn

- Nếu không có hạt sen và nhãn lồng tươi bạn có thể dùng hạt sen và nhãn khô. Tuy nhiên, chè ngon nhất vẫn là chè được nấu từ những nguyên liệu tươi và giữ được vị thơm, ngọt tự nhiên của hạt sen và nhãn lồng.

Cách nấu chè hạt sen long nhãn ngon:

-  Hạt sen rửa sạch, lấy tâm sen ra nếu không làm món chè của bạn bị đắng. Sau đó cho vào nồi ninh nhừ. Nếu dùng hạt sen khô thì ngâm khoảng 4-5 tiếng trước khi nấu.

- Khi hạt sen đã mềm thì vớt ra để ráo.

leftcenterrightdel
 

- Tiếp theo cho nước và đường phèn vào nồi nấu cho tan đường, tiếp đến cho hạt sen vào nấu thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp, vớt hạt sen ra bát riêng.

leftcenterrightdel
 

- Nhãn tươi đem bóc vỏ, dùng mũi dao nhọn lách nhẹ quanh cuống để lấy phần hạt ở trong ra sao cho cùi nhãn không bị rách.

leftcenterrightdel
 

- Tiếp theo bạn khéo léo nhồi hạt sen vào trong. Đối với long nhãn khô thì sau khi ngâm với nước ấm cho nở thì các bạn cho từng hạt sen vào cùi nhãn.

leftcenterrightdel
 

- Đun lại nước sen trước đó và cho nhãn đã lồng hạt sen vào cho sôi, sau đó tắt bếp. Các bạn chú ý không nên nấu quá lâu nếu không chè sẽ có vị chua và nhãn sẽ không giữ được độ giòn.

- Múc phần nước chè hạt sen long nhãn ra riêng, đợi nhãn đã lồng hạt sen cho nguội. Khi đã nguội hoàn toàn thì mới thả vào bát nước chè rồi để vào tủ lạnh ăn sẽ mát và rất ngon.

leftcenterrightdel
 

Với cách nấu chè hạt sen nhãn lồng ngọt mát tại nhà các bạn hãy mau chóng vào bếp và làm thử đi nhé, đây là món ăn rất bổ dưỡng, có tác dụng dưỡng tâm, giải độc, giúp bạn ngủ ngon nữa đấy, rất tốt cho người già và trẻ em. Bạn có thể cho thêm nấm tuyết, táo tàu khô, sữa tươi,… tùy thích để tăng thêm hương vị món ăn.

Món ăn này dùng làm món tráng miệng hoặc món ăn nhẹ giũa buổi rất thích hợp đấy ạ. Hãy thử và cảm nhận nhé, chúc các bạn thành công.

PV(T/h)