Hôm nay, ngày 24/3/2020, bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chủ Google của một số quốc gia như Việt Nam, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Áo. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử "gã khổng lồ công nghệ" Google thiết kế Doodle nhằm tôn vinh bánh mì - món ăn phổ biến của người Việt Nam.

Theo lý giải của Google Doodle, ngày này cách đây 9 năm, danh từ “bánh mì” – chỉ món ăn đường phố hấp dẫn các thực khách không chỉ trong nước mà còn lan rộng tiếng tăm ra toàn cầu – đã được đưa vào từ điển tiếng Anh Oxford. Chính vì vậy, Google Doodle đã chọn ngày 24/3 để vinh danh món ăn quen thuộc này.

leftcenterrightdel
Google vinh danh bánh mì Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình 

Tại Việt Nam, món bánh mì xuất hiện từ cuối những năm 1950 tại Thành phố Hồ Chí Minh với những gánh hàng rong khiêm tốn len lỏi trên các con phố nhỏ. Một chiếc bánh mì truyền thống bao gồm vỏ bánh mì giòn rụm bên ngoài, kẹp giữa là đa dạng thịt và rau dưa các loại, rưới trên cùng là sốt bơ thơm ngon béo ngậy và tương ớt, tiêu xanh cay xè.

Bánh mì Việt Nam không ít lần xuất hiện trên các chuyên mục ẩm thực của báo chí chính thống, trong đó phải kể đến những chương trình ẩm thực, những bài viết văn hóa du lịch ẩm thực của một trong những đầu bếp có ảnh hưởng nhất trên thế giới Anthony Bourdain.

leftcenterrightdel
Bánh mì thanh long ruột đỏ. (Ảnh minh hoa) 

Đặc biệt, món bánh mì Việt Nam càng trở nên nổi tiếng sau khi "vua bánh mì" Việt đã cho ra đời biến tấu mới của bánh mì bột thông thường trở thành món bánh mì thanh long ruột đỏ.

Tuệ Anh(Tổng hợp)