Salad rau củ

Là món được nhiều người ưa thích, do sự kết hợp nhiều loại nguyên liệu rau củ hòa quyện với vị béo ngậy của nước sốt làm cho món ăn này thêm phần hấp dẫn. Trong bữa ăn hằng ngày thì thịt và các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ đã làm cho bạn chán ngán thì salad rau củ chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bữa ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

leftcenterrightdel
 

Nguyên liệu:

- 100gr rau cải caron, 70gr cà rốt, 150gr dưa leo, 150gr cà chua bi, 80gr bắp cải tím, 1 chai xốt Salad Caesar

Cách làm: 

- Rau cải caron rửa sạch, vẩy ráo, xắt khúc vừa ăn. Cà rốt bào sợi nhỏ dài. Dưa leo cắt lát mỏng. Cà chua bi cắt đôi hoặc để nguyên trái tùy thích. Bắp cải tím thái sợi nhỏ. 

- Trộn tất cả nguyên liệu trong tô lớn. Cho thêm tầm 2 đến 4 muỗng (khoảng 35- 50gr) sốt Salad Caesar trộn đều hỗn hợp.

Vậy là bạn có thể dùng được rồi đấy, với món salad này bạn có thể để trong tủ lạnh khoảng 5 phút rồi dùng, cảm giác mát lạnh sẽ giúp bạn thích thú hơn.

Canh mướp đắng nhồi thịt

Canh mướp đắng nhồi thịt có lẽ sẽ hơi khó nuốt đối với những người không quen ăn vị đắng, nhưng đây thực sự là món ăn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Ngoài tác dụng làm mới bữa cơm gia đình, nó còn có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, chữa chứng đau đầu rất tốt.

leftcenterrightdel
 

Nguyên liệu:

- Mướp đắng: 500g, thịt nạc vai: 300g, nước mắm vừa đủ, hành củ: 10g, hành lá: 20g, hạt tiêu, mì chính, gia vị

Cách làm:

- Mướp đắng cắt ngang, moi ruột, rửa sạch cho vào nước lã luộc 20 phút sau đó vớt ra và để úp xuống rổ cho ráo nước

- Hành lá nhặt sạch thái khúc, hành củ nhặt vỏ rửa sạch

- Thịt băm nhỏ cùng với hành củ, ướp hạt tiêu và nước mắm, mì chính 10 phút rồi nhồi thịt vào mướp đắng đã ráo nước. (Bạn nên nhồi chặt và khi nhồi xong lấy tay ướt ép lên mặt thịt cho phẳng.

- Bắc nước sôi, thả mướp đắng vào rồi hớt bọt, để nhỏ lửa, nêm lại nước mắm mì chính cho vừa ăn sau đó thả hành lá thái khúc và ăn nóng

- Mướp đáng có màu xanh và mùi thơm, vị ngọt ngon, hơi đắng vừa ăn và còn nguyên miếng, thịt chắc và nước hầm trong có vị ngọt.

Canh cua 

Canh cua là món ăn mát và dễ ăn vào bất kỳ mùa nào trong năm, đặc biệt vào mùa hè, vì vậy, món này không thể thiếu trong thực đơn hàng tuần của nhiều gia đình.

leftcenterrightdel
 

Nguyên liệu:

- 300g cua đồng, rau mồng tơi, thêm rau đay, rau dền và mướp hương canh càng ngon; gia vị: muối, hạt nêm.

Cách làm:

- Cua rửa sạch cho hết bùn đất, tách mai cua, lột bỏ phần yếm rồi khêu lấy gạch cua, thịt đem giã hoặc xay cùng chút muối trắng. Hoặc bạn có thể mua cua đồng đã được chế biến sẵn trong siêu thị. Rau đay, (hoặc rau mồng tơi, rau muống) rửa sạch, thái nhỏ. Mướp một quả gọt vỏ, bổ dọc, thái miếng chéo.

- Cho nước lọc cua lên bếp đun sôi, bỏ rau và mướp vào tiếp tục đun sôi chừng 5- 7 phút. Sau đó bạn xào chín gạch cua đổ vào nồi canh nấu chung.

- Nêm nếm đủ gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Bữa cơm với tô canh cua mồng tơi, rau đay ngọt mát cộng thêm bát cà muối sẽ giúp gia đình bạn đưa cơm trong ngày hè nắng nóng.

Canh ngao nấu chua

Trong những ngày hè nắng nóng, được thưởng thức một bát canh ngao nấu chua thơm mát, ngọt lành thì còn gì bằng. Canh ngao nấu chua là món ăn đơn giản, dễ thực hiện, nguồn nguyên liệu lại cực kỳ gần gũi. Chỉ cần bỏ ra chút xíu thời gian là cả nhà đã có ngay bát canh thơm phức. Chính vị chua dịu, đậm đà của món canh ngao sẽ giúp bữa cơm trở nên ngon miệng hơn, nhất là những ngày nắng nóng.

leftcenterrightdel
 

Nguyên liệu: 

- Ngao: 1kg, cà chua: 2 quả, dứa: 1/2 quả,  2-3 quả sấu, hành tím, rau răm, hành lá,muối, tiêu, bột ngọt, bột nêm, gia vị hoàn chỉnh, dầu ăn.

Cách làm:

- Dứa thái miếng nhỏ vừa ăn, cà chua thái múi cau, hành khô thái mỏng. Rau răm, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Chọn ngao còn tươi, có vỏ, không nên chọn loại ngao đã lọc vỏ vì sẽ không có độ tươi khi ăn. Ngao ngâm trong nước vo gạo có muối từ 3-4 tiếng, rửa lại nhiều lần cho đến khi ngao nhả hết cát.

- Cho ngao vào nồi luộc với lượng nước vừa đủ cho 1 bát canh lớn. Luộc cho đến khi ngao vừa mở miệng tới thì vớt ra, tránh luộc quá lâu ngao sẽ bị dai, không có được độ ngọt. Phần nước luộc để cho lắng rồi lọc để bỏ bớt cặn, dùng phần nước luộc này làm nước nấu canh chua. Cạy thịt ngao, để riêng và ướp với tỏi, hành tím băm nhỏ, bột ngọt, tiêu,nước mắm.

- Phi thơm hành khô, cho cà chua vào đảo, thêm 1 chút bột canh rồi cho ngao vào xào đến khi có mùi thơm (không cần xào quá kỹ để ngao ngọt thịt). Xúc ngao xào ra bát để riêng. Cho nước luộc ngao vào nồi, thêm sấu vào đun sôi. Khi sấu nhừ thì cho dứa, thịt ngao đã xào vào đun thêm 4-5 phút.

- Rắc rau răm, hành lá lên và đảo đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Canh bí nấu tôm

Canh bí nấu tôm có vị ngọt tự nhiên từ tôm mà không cần phải nêm thêm bất kỳ gia vị nào. Cách chế biến cũng rất đơn giản, cùng vào bếp với món canh bí nấu tôm này nhé!

leftcenterrightdel
 

Nguyên liệu:

- 100g tôm nõn, 1 miếng bí, 1 củ cà rốt , 2 muỗng cà phê bột canh, hành lá, ngò, tiêu

Cách làm:

- Bí và cà rốt bỏ vỏ, cắt khúc vừa ăn, rửa sạch, để ráo và xóc đều với ½ muỗng cà phê bột canh. Tôm nõn rửa sạch, để ráo, ướp cùng ½ muỗng cà phê bột canh.

- Bắc nồi lên bếp, cho dầu vào phi thơm hành tím băm, trút tôm vào xào sơ sau đó cho nước vào, đậy nắp kín. Tôm nõn rửa sạch, để ráo, ướp cùng ½ muỗng cà phê bột canh.

- Khi nước sôi, bạn cho bí cùng cà rốt vào nồi, nêm thêm 1 muỗng cà phê bột canh. Đun thêm khoảng 5 phút nữa cho bí và cà rốt chín mềm thì bạn tắt bếp. 

- Múc canh ra tô, rắc hành lá và ngò cùng chút tiêu bột vào, ăn nóng cùng cơm.

Tuệ Anh(T/h)