1. Kim chi

Với nhiều loại kim chi khác nhau với đủ mùi vị cay nồng, kim chi đã trở thành món ăn không thể thiếu trong các mâm cơm của người Hàn. Đa phần các loại kim chi đều được làm bằng cách lên men các loại rau củ như cải thảo, cải bắp… với ớt và các gia vị khác.

leftcenterrightdel
 
2. Bibimbap Cơm trộn)

Bibimbap cơ bản là món ăn kết hợp rất nhiều nguyên liệu, thông thường sẽ có cơm, namul (chỉ các loại rau xào), nấm, thịt bò, nước tương, gochujang (tương ớt Hàn Quốc) và trứng. Các thành phần trong món ngon Hàn Quốc này có thể thay đổi theo vùng, và những món cơm trộn nổi tiếng cũng như quen thuộc nhất với chúng ta thường là món cơm có “xuất xứ” từ Jeonju, Tongyeong và Jinju.

leftcenterrightdel
 

Ngoài loại Bibimbap được nhà hàng sắp sẵn nguyên liệu trong tô, còn có Bibimbap do thực khách tự trộn theo sở thích. Không chỉ là giá trị dinh dưỡng, nghệ thuật pha trộn màu sắc của món cơm trộn như màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt... cũng là yếu tố làm nên sự hấp dẫn của món ăn.

3. Seolleongtang (Canh sườn bò)

Một món súp truyền thống của Hàn Quốc được chế biến từ xương bò, thịt và ức bò, seolleongtang là một món ăn địa phương của Seoul, thường được nấu cùng với muối, tiêu đen xay, hành lá xắt nhỏ, hoặc tỏi băm theo khẩu vị của từng người. Nước dùng có màu trắng đục và thường được ăn cùng với cơm.

leftcenterrightdel
 

Bạn có thể thử Seolleongtang ở rất nhiều nhà hàng và quán ăn ở Hàn Quốc, và nhớ đừng bỏ qua món ăn này nhé. Bạn sẽ mê mẩn với nước súp đặc, hương vị ngọt thanh và thịt bò mềm dai của Seolleongtang!

4. Thịt nướng (Bulgogi)

Bulgogi gồm thịt ba chỉ và thịt bò, được ướp với nước tương và các loại gia vị khác nhau. Kèm theo đĩa thịt là hàng chục lọai nguyên liệu phụ: Rau diếp, giá trụng, lá mè, bắp cải muối, salad trộn mayonnaise, kim chi, củ cải muối, tương ớt, đậu phụng xay... Khi thịt chín, gắp một miếng Bulgogi đặt lên lá rau (diếp hoặc lá mè), tùy theo khẩu vị mà thêm các lọai nguyên liệu phụ rồi gói lại thành một cuốn, chấm vào nước tương...

leftcenterrightdel
 

Bởi sự phong phú của nguyên liệu phụ nên món thịt nướng trở nên bổ dưỡng, đậm đà và ngon miệng hơn rất nhiều. Vì lẽ đó, dù mật độ dày đặc, các nhà hàng Bulgogi vẫn luôn tấp nập khách.

5. Samgyetang (Gà hầm sâm)

leftcenterrightdel
 
Gà hầm sâm là món ngon Hàn Quốc ăn phổ biến trong mùa hè. Samgyetang là một một món súp truyền thống chế biến từ gà, tỏi, gạo, hành lá, táo đỏ, nhân sâm Hàn Quốc và gia vị. Món ăn này có giá trị dinh dưỡng rất cao; nhưng đó không phải lý do duy nhất khiến nó trở thành một trong những món ăn phải thử ở Hàn Quốc, mà chính là vì nước súp đặc và những thớ thịt hầm mềm ngọt kia!

6. Tteokbokki (Bánh gạo cay)

Đặc sản Hàn Quốc chính hiệu đây! Thật ra Ddukbokki, hay còn gọi là tteokbokki, chỉ là món ăn đơn giản; nhưng vì qúa phổ biến nên gần như nhắc về xứ Hàn người ta cũng sẽ vô thức kết nối với hình ảnh của bánh gạo cay.

leftcenterrightdel
 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này trên các con đường ở Seoul. Tteokbokki là một món ăn cay phổ biến ở Hàn Quốc làm từ bánh gạo có dạng hình trụ, những lát bánh cá hình tam giác được gọi là omuk (hoặc odeng), rau và nước sốt ớt ngọt. Nó thường được bán bởi pojangmacha (tương tự như một dạng xe bán hàng rong trên các con phố). Mọi người thích ddeukbokki bởi sự kết hợp của hương vị cay và ngọt.

Tuệ Anh