Sau chiến thắng 6-0 trước đội tuyển Lào, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có hơn 5 ngày nghỉ để hồi phục thể lực để sẵn sàng cho cuộc tiếp đón đội tuyển Malaysia ở trận cầu mang tính quyết định cho vị trí nhất bảng B. Với lợi thế được nghỉ thi đấu ở lượt trận vừa qua, cộng với phong độ và nền tảng thể lực tốt và được chơi trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam đang có nhiều ưu thế hơn trước khi trận đấu này diễn ra.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước đội tuyển Lào ở trận ra quân AFF cup. Ảnh: zing.vn.

Xét về cục diện bảng B, cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia mang ý nghĩa lớn đối với cả hai đội. Nếu đội nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này thì sẽ tràn trề cơ hội giành ngôi đầu bảng B. Đội tuyển Việt Nam hướng tới một chiến thắng trước Malaysia để chắc suất vào vòng sau cũng như chiếm ngôi đầu bảng B khi vòng loại khép lại và tránh gặp đội tuyển Thái Lan, đội bóng đang thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng A.

Lợi thế cho đội bóng của HLV Park Hang Seo là ở lượt trận cuối "Những chiến binh sao vàng" chỉ gặp đội tuyển Myanmar - đội bóng không thể hiện được gì nhiều qua hai trận đã đấu. Đội tuyển Myanmar xem như đã hết cơ hội đi tiếp sau 2 trận toàn thua. Trong khi đó, đội tuyển Malaysia ở lượt trận cuối sẽ gặp đội tuyển Singapore. Nếu để thua đội tuyển Việt Nam trong trận này, đội tuyển Malaysia sẽ phải dốc sức để tranh một suất vào vòng sau với đội tuyển Singapore, vì vậy với Malaysia trong trận này có điểm trước đội chủ nhà Việt Nam là rất quan trọng với họ.

Về phía các cầu thủ “Hổ Mã Lai”, đội bóng chiến lược gia người Hàn Quốc, HLV Kim Pan Gon đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi toàn thắng cả 2 trận đầu tiên. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm. “Những chiến binh sao vàng” do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đang đứng thứ hai với 3 điểm nhưng đá ít hơn đối thủ 1 trận.

leftcenterrightdel
 Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng để thua “Hổ Mã Lai” ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Ảnh: 24h.com.

Xét về lịch sử đối đầu, đội tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế lớn trước đội tuyển Malaysia. Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng để thua “Hổ Mã Lai” ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Trong 6 lần đối đầu kể từ AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam bất bại trong 6 trận với 5 trận thắng và 1 trận hòa. Ở lần gặp nhau gần nhất tại vòng bảng AFF Cup 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo dễ dàng đánh bại Malaysia 3-0.

Đội tuyển Malaysia hiện tại đã rất khác. Dưới thời HLV Kim Pan Gon “Hổ Mã Lai” bất bại trong 5 trận gần nhất. Về phía đội bóng của HLV Park Hang Seo, thậm chí “Những chiến binh sao vàng” còn làm tốt hơn khi toàn thắng 6 trận đấu gần nhất.

Với tính chất quan trọng như vậy, trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay 27/12 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia mang tính như trận "chung kết" ở bảng B. Trận đấu hứa hẹn sẽ là một màn so tài đỉnh cao giữa hai đội bóng cũng như giữa hai vị chiến lược gia đồng hương người Hàn Quốc.

Xuân Nha