Theo các nhà chức trách, 8 người đã bị bắn chết, 7 người khác bị thương trong một vụ xả súng hàng loạt tại một cơ sở của công ty giao nhận kho vận FedEx, gần sân bay Indianapolis, thủ phủ bang Indiana. Thời điểm xảy ra vụ xả súng, gần 100 nhân viên của FedEx đang làm việc tại cơ sở.

leftcenterrightdel
Cơ sở của FedEx tại Indianapolis, nơi xảy ra vụ xả súng. Ảnh:Jon Cherry/Getty. 

Nghi phạm, Brandon Hole, 19 tuổi, được FedEx xác nhận  là một cựu nhân viên của hãng đã nghỉ việc vào năm ngoái, được phát hiện đã chết do tự sát bằng súng, là một khẩu súng trường.

leftcenterrightdel
Bãi đậu xe của FedEx, nơi bắt đầu xảy ra vụ xả súng. Ảnh: Jon Cherry/Getty. 

Craig McCartt, sĩ quan Sở Cảnh sát Đô thị Indianapolis, cho biết tại một họp báo vào ngày 16/4, cảnh sát đã tiếp cận hiện trường lúc khuya rạng sáng ngày 16/4, giờ địa phương, khi đó hiện trường trong tình trạng hỗn loạn. Kẻ xả súng bước ra khỏi xe ở bài đậu xe và bắn ngẫu nhiên mà không đối đầu với bất kì ai.

Cảnh sát cho biết, 8 thi thể sau đó đã được tìm thấy bên trong và ngoài cơ sở. Nạn nhân có độ tuổi từ 19-74.

leftcenterrightdel
Một thi thể được đưa ra từ hiện trường. Ảnh: Michael Conroy/AP. 

Những người thiệt mạng đã được Sở Cảnh sát Đô thị Indianapolis xác định vào tối 16/4, gồm: Matthew R Alexander, 32 tuổi; Samaria Blackwell, 19 tuổi; Amarjeet Johal, 66 tuổi; Jaswinder Kaur, 64 tuổi; Jaswinder Singh, 68 tuổi; Amarjit Sekhon, 48 tuổi; Karli Smith, 19 tuổi; và John Weisert, 74 tuổi.

leftcenterrightdel
Lực lượng pháp y Quận Marion, Indianapolis làm việc tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Jeff Dean/AF/Getty. 

Ngoài ra còn có 7 người khác bị thương liên quan đến vết thương do đạn bắn, trong đó 5 người bị thương nặng.

Cảnh sát chưa xác định được động cơ gây án, trong khi nói, không có dấu hiệu cho thấy vụ nổ súng có liên quan đến khủng bố.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Michelle Pemberton. 

Theo Paul Keenan, đặc vụ phụ trách văn phòng hiện trường Indianapolis của FBI, vào tháng 3/2020, mẹ của Hole đã liên hệ với cảnh sát thông báo anh ta có thể đang cố gắng tự sát. Ngay lập tức Hole đã bị cảnh sát câu lưu để kiểm tra vấn đề về sức khỏe tâm thần. Tuy nhiên, ngoài thu giữ một khẩu súng ngắn, FBI không phát hiện các nguy cơ tội phạm.

leftcenterrightdel
Một bức ảnh của nghi phạm Brandon Hole chưa xác định thời điểm chụp. Nguồn: Sở cảnh sát Indianapolis. 

Trong một tuyên bố, Tổng thống Mỹ Joe Biden tỏ rõ sự bàng hoàng và bận tâm trước việc có quá nhiều người Mỹ thương vong mỗi ngày vì bạo lực súng đạn. Ông Biden cho biết, tuần trước, ông đã kêu gọi Bộ Tư pháp có biện pháp bảo vệ người dân Mỹ khỏi bạo lực súng đạn; đồng thời lưu ý Quốc hội lắng nghe những kêu gọi từ người dân, điều chỉnh hệ thống pháp luật về kiểm soát súng cá nhân.

Ông Biden một lần nữa ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng.

Huy Anh/ABCnews