10 người đã thiệt mạng, bao gồm cả một sĩ quan cảnh sát, sau khi một vụ xả súng xảy ra tại siêu thị King Soopers, TP Boulder, Colorado, Mỹ vào khoảng 15h ngày 22/3, giờ địa phương, theo ABC News.

leftcenterrightdel
 Vụ xả súng xảy ra tại siêu thị King Soopers, TP Boulder, Colorado, Mỹ. Ảnh: Chet Strange/Getty.

Trước đó cảnh sát đã được thông báo về việc một người đàn ông nổ súng từ  trong xe của anh ta tại bãi đậu xe bên ngoài siêu thị. Khi cảnh sát đến hiện trường, nghi phạm đã nã súng vào họ từ một khẩu súng dài mà theo mô tả của nhân chứng, giống khẩu AR-15. Talley là sĩ quan đầu tiên đến hiện trường và đã bị trúng đạn, tử vong.

leftcenterrightdel
Nghi phạm xả súng từ trong xe tại bãi đậu xe bên ngoài siêu thị. Ảnh: BrookAitken.com

Cảnh sát với sự hỗ trợ của ít nhất 3 máy bay trực thăng đã bao vây hiện trường, kêu gọi nghi phạm hạ vũ khí đầu hàng, đồng thời yêu cầu tất cả những người gần bãi đậu xe di chuyển ra xa, theo Fox5sandiego.

Theo Cảnh sát trưởng Boulder Kerry Yamaguchi, nghi phạm đã bị thương trong cuộc đấu súng với cảnh sát và đã bị bắt giữ.

leftcenterrightdel
Xe cứu thương được gửi đến hiện trường để cấp cứu nạn nhân vụ xả súng. Ảnh: KDVR-TV.

Đoạn video ghi lại hiện trường được các đài truyền hình địa phương phát cho thấy, một người đàn ông cởi trần, có râu, mặc quần đùi bị còng tay dẫn ra khỏi siêu thị, trước khi anh ta được đặt trên cáng và đưa vào xe cứu thương. Người đàn ông có nhiều vết máu chân và đi khập khiễng.

leftcenterrightdel
Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: David Zalubowski / AP. 

"Trái tim của chúng tôi hướng đến các nạn nhân của vụ xả súng kinh hoàng này", Cảnh sát trưởng Boulder Maris Herold bày tỏ trong một cuộc họp báo tối cùng ngày, ca ngợi Telley vì "hành động anh hùng" của sĩ quan này trong việc ứng phó với tình huống, hành động giúp giảm bớt thiệt hại về nhân mạng.

leftcenterrightdel
Video hiện trường vụ xả súng. Nguồn: Reuters. 

Chưởng lý hạt Boulder Michael Michael Dougherty cho biết tại cuộc họp báo, họ sẽ công bố chi tiết thông tin về các nạn nhân thiệt mạng.

leftcenterrightdel
Nghi phạm bị bắt giữ tại hiện trưởng. Ảnh: The Jakarta Post/Twitter .

Nghi phạm được xác định là Eric Talley, 51 tuổi, người từng là nhân viên của Sở Cảnh sát Boulder từ năm 2010. 

Cảnh sát không tiết lộ động cơ vụ xả súng; đồng thời cho viết, không có dấu hiệu về khả năng có một nghi phạm thứ hai.

Huy Anh