Cảnh sát Atlanta cho biết họ đã phản ứng với một cuộc gọi bị cướp vào khoảng 18h ngày 16/3, giờ địa phương (5h sáng 17/3, giờ Việt Nam) tại tiệm Gold Massage Spa trên đường Piedmont ở Atlanta và phát hiện tại hiện hiện trường 3 người đã chết.

leftcenterrightdel
Cảnh sát phong tỏa đường Piedmont, Atlanta sau 2 vụ xả súng liên tiếp tại đây. Video: WISNTV-ABC.

Khi đang ở hiện trường, cảnh sát tiếp tục nhận được một cuộc gọi khác về vụ nổ súng tại tiệm Aroma Therapy Spa, ngay bên kia đường Piedmont, nơi sau đó họ phát hiện một người đã chết, Cảnh sát trưởng Atlanta Rodney Bryant cho biết.

Ông Bryant nói, 4 nạn nhân phụ nữ dường như là người gốc châu Á, đồng thời lưu ý, chưa rõ có mối liên hệ giữa các vụ nổ súng ở các spa.

leftcenterrightdel
Tiệm Gold Spa, nơi xảy ra vụ xả súng đầu tiên, trong đó 3 phụ nữ bị bắn chết. Ảnh: CBS46/Dailymail. 
leftcenterrightdel
Tiệm Aroma Therapy Spa. Ảnh: CBS46/Dailymail. 

Người phát ngôn của Cảnh sát trưởng Quận Cherokee, Jay Baker, cho biết, cảnh sát cũng được gọi đến tiệm Young's Asian Massage gần Acworth, Georgia, cách Atlanta 30 dặm về phía Bắc, sau khi tại đây xảy ra một vụ nổ súng.

Tại hiện trường, cảnh sát đã tìm thấy 5 nạn nhân thương vong do súng bắn. Hai người được cho là đã chết tại hiện trường, 2 người khác chết sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, người bị thương còn lại đang được điều trị, ông Baker nói.

leftcenterrightdel
Đường Piedmont, Atlanta bị phong tỏa để phục vụ điều tra. Ảnh: CBS46/Dailymail. 
leftcenterrightdel
Cảnh sát đặt vấn đề có mối liên hệ giữa các vụ nổ súng ở 3 tiệm massage- spa. Ảnh: GM/Dailymail. 

Một nghi can trong vụ nổ súng ở quận Cherokee đã bị bắt tại Crisp County, cách Atlanta khoảng 150 dặm về phía nam của Atlanta, lúc 20h30’ ngày 16/3. Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Cherokee xác định nghi phạm là Robert Aaron Long, 21 tuổi, ở Woodstock, Georgia.

leftcenterrightdel
Nghi phạm Robert Aaron Long. Ảnh: AP. 

Các quan chức cho biết chưa xác định được động cơ gây án và không rõ liệu các vụ xả súng có liên quan với nhau hay không.

Đường Piedmont đã bị phong tỏa lập tức để phục vụ việc khám nghiệm hiện trường. Trung tâm mua sắm nơi có tiệm massage cũng đã bị đóng cửa.

leftcenterrightdel
Cảnh sát đang tìm kiếm một nghi phạm xuất hiện tại hiện trường một vụ nổ, sau đó rời đi trên chiếc SUV Hyundai màu đen. Ảnh: Cảnh sát quận Cherokee. 

Các quan chức hiện đang tìm kiếm một nghi phạm khác đi trên một chiếc SUV màu đen hiệu Hyundai. 

Văn phòng cảnh sát trưởng đã đăng hình ảnh nghi phạm thu được qua camera giám sát trên trang Facebook của mình, đề nghị mọi người chia sẻ và phối hợp để truy bắt đối tượng. 

Huy Anh/CNN, Dailymail