Phát ngôn viên của Sở Cảnh sát quận Cam, Jennifer Amat, cho biết, cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi vào khoảng 17h30’ chiều ngày 31/3 giờ địa phương (7h30’ sáng 1/4, giờ Việt Nam), về một vụ xả súng từ một cơ sở kinh doanh tại 202 Đại lộ Tây Lincoln, Orange, một khu văn phòng cho thuê 2 tầng, địa chỉ giao dịch của một số doanh nghiệp nhỏ.

leftcenterrightdel
Vụ xả súng xảy ra tại một khu văn phòng cho thuê trên Đại lộ Tây Lincoln, quận Cam. Ảnh: Kent Nishimura /Los Angeles Times. 

Động cơ của vụ xả súng cũng như thông tin chi tiết về các nạn nhân chưa được tiết lộ.

Khi cảnh sát tiếp cận hiện trường đã xảy ra một cuộc đấu súng. Kẻ xả súng sau đó đã được đưa đến bệnh viện không rõ tình trạng, tin cho biết.

leftcenterrightdel
Cảnh sát tiếp cận hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Kent Nishimura /Los Angeles Times. 

Vụ việc ở Orange xảy ra sau 2 vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ làm dấy lên những lo ngại về tình trạng bạo lực gia tăng, thúc đẩy những lời kêu gọi mới về các biện pháp kiểm soát súng cá nhân. Trước đó, hồi giữa tháng Ba, 8 người, trong đó có 6 người gốc Á, đã thiệt mạng trong một loạt vụ xả súng tại các tiệm spa ở khu vực Atlanta. Sáu ngày sau, một người đàn ông nổ súng trong một siêu thị ở Boulder, Colorado, khiến 10 người thiệt mạng.

Huy Anh/latimes