Tổng thống Maduro nhắc lại rằng, bất chấp các cuộc tấn công của Nhà Trắng chống lại Venezuela, ông sẵn sàng xây dựng một kịch bản ngoại giao mới với Hoa Kỳ.

"Chúng tôi sẵn sàng đi trên một con đường quan hệ mới với Chính phủ của Tổng thống Mỹ Joe Biden dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, đối thoại, giao tiếp và hiểu biết về các vấn đề hai bên cùng quan tâm.", Tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro, nói trong một bài phát biểu tại điện Miraflores. 

Maduro nói thêm rằng "Venezuela đã sẵn sàng "lật sang trang" và bắt đầu một "con đường mới" trong quan hệ ngoại giao giữa Caracas và Washington, đã đổ vỡ hai năm trước.

leftcenterrightdel
Tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro bày tỏ muốn "lật trang mới" trong quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ. Ảnh: Hispantv.

Trước đó vào đầu tháng 1, Chính phủ Venezuela nhắc lại với tổng thống đắc cử Hoa Kỳ, sẵn sàng đặt nền móng cho đối thoại và hiểu biết giữa cả hai quốc gia.

Điều này đã được tổng thống Venezuela, Nicolás Maduro, tuyên bố trên tài khoản Twitter của mình, người đã chúc mừng Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joseph Biden.

Ông Maduro, như những lần khác, đã bày tỏ với Tổng thống đắc cử Biden ý định và sự sẵn sàng đối thoại và đặt nền tảng cho sự hiểu biết với người dân và Chính phủ Hoa Kỳ.

Trong nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, quan hệ giữa Mỹ và Venezuela đã lên đến đỉnh điểm căng thẳng do sự gia tăng của các biện pháp trừng phạt chống lại Caracas, trong đó có các lệnh trừng phạt đối với sản xuất và xuất khẩu hydrocacbon, nguồn thu nhập chính của Venezuela.

Quốc gia Caribe cắt đứt quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ sau khi Nhà Trắng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc lãnh đạo cuộc đảo chính Venezuela Juan Guaidó vào tháng 1/2019.

Huy Anh