Một máy bay trực thăng của Lực lượng Bảo vệ bờ biển (KCG) đã bị rơi ở vùng biển ngoài khơi đảo Mara, cực nam của Hàn Quốc vào rạng sáng ngày 8/4, khiến 2 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, một người khác mất tích, nguồn tin từ giới chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

Tai nạn xảy ra lúc 1h32’, khi chiếc trực thăng Sikorsky S-92 chở 4 người lao xuống vùng biển cách đảo Mara 370 km về phía tây nam.

leftcenterrightdel
Tai nạn xảy ra khi chiếc trực thăng cất cánh từ một tàu tuần tra của KCG, sau khi thả các nhân viên cứu hộ xuống tàu này. Nguồn: trend.az 

Tin nói, 2 phi công phụ, 51 tuổi và 28 tuổi đã thiệt mạng và một thợ máy 42 tuổi mất tích, trong khi phi công điều khiển máy bay họ Choi, 47 tuổi, đã được cứu bởi một tàu tuần tra của KCG đang hoạt động gần đó. Phi công này trong tình trạng ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

“Sau vụ tai nạn, tàu tuần tra đã cứu vớt được 3 người, tuy nhiên 2 người trong số họ đã thiệt mạng, người còn lại mất tích.”, một quan chức KCG Hàn Quốc cho biết.

leftcenterrightdel
Phi công sống sót được cứu kịp thời, đưa vào đảo Jeju, Hàn Quốc. Nguồn: REUTERSSPIX. 

Trước đó, chiếc Sikorsky S-92 đã thả 6 nhân viên cứu hộ của KCG xuống tàu tuần tra của lực lượng này đang trên đường hỗ trợ các hoạt động cứu hộ cho các thành viên phi hành đoàn mất tích từ một chiếc tàu kéo ở vùng biển gần Đài Loan.

Ngay sau khi máy bay cất cánh từ tàu tuần tra để quay trở lại Busan thì tai nạn xảy ra.

Hiện có 17 tàu, bao gồm 7 tàu tuần tra của Tuần duyên Hàn quốc, một tàu chiến của Hải quân và các tàu đánh cá tư nhân khác, đang nỗ lực tìm kiếm thành viên mất tích.

Văn Phong/Yonhap, trend.az