Một ngày sau tai nạn, một đoạn video dường như do cư dân địa phương tự quay, được cho là ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi sự cố xảy ra gần thị trấn Coonoor, huyện Nilgiris, đã chính những người này chia sẻ.

Theo video, chiếc trực thăng bay thấp trong điều kiện sương mù dày đặc. Sau vài giây mất dạng trong sương, tiếng máy bay im bặt.

leftcenterrightdel
Đoạn video được cho ghi lại khoảnh khắc cuối cùng trước khi chiếc trực thăng quân sự gặp nạn. Nguồn: ANI. 

Trong video, có thể nghe thấy một người hỏi: “Chuyện gì đã xảy ra vậy? Nó có bị rơi hay va chạm gì không?”.

Không quân Ấn Độ chưa xác thực thông tin, tuy nhiên, một nhà báo chia sẻ cảnh quay nói, các nguồn tin cảnh sát đã xác nhận tính xác thực của đoạn video.

leftcenterrightdel
Trực thăng Mi-17V5 của Không quân Ấn Độ. Ảnh: Gaushal Gandhi/Jetphotos.

Krishnaswamy, một nhân chứng cho biết, ông đang đứng bên ngoài nhà của mình thì nghe thấy âm thanh va chạm.

leftcenterrightdel
Những nhân chứng nói về vụ tai nạn trực thăng quân sự. Nguồn: Thequint.

"Khi chiếc trực thăng đang hạ độ cao, nó bốc cháy. Nó đâm vào một cây lớn và lửa lập tức bùng lên, bao trùm toàn bộ chiếc trực thăng. Tôi ngay lập tức gọi một thanh niên trong xóm và anh ta đã gọi cho cảnh sát và sở cứu hỏa.", ông Krishnaswamy kể.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Surya Narayanan/AFP/Getty. 

Truyền thông địa phương dẫn các nguồn tin quân sự nói, chiếc trực thăng Mi-17V5 đã bay khoảng 26 giờ trong vài chuyến bay mà không gặp trục trặc gì, sau khi nó được bảo dưỡng lần gần đây nhất. Hồ sơ bay của chiếc trực thăng cũng rất rõ ràng và không ghi nhận lỗi kỹ thuật nào.

leftcenterrightdel
Chiếc trực thăng cháy rụi sau khi rơi. Ảnh: ANI.  

Sự cố xảy ra khoảng 12h trưa ngày 8/12 khi chiếc trực thăng đang trên đường tới một trường quân sự ở Wellington, trong một chương trình thuyết trình theo kế hoạch.

leftcenterrightdel
Tướng Bipin Rawat, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ. Ảnh: Burhaan Kinu/Hindustantimes/Getty. 

Vụ rơi trực thăng khiến Tổng Tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ, tướng Bipin Rawat, vợ ông và 11 sĩ quan cấp cao của lực lượng vũ trang Ấn Độ thiệt mạng. Người duy nhất sống sót sau tai nạn là đại úy Varun Singh, người đã bị bỏng nặng và được cho đang trong tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
Đại úy Varun Singh, người duy nhất sống sót sau vụ tai nạn đã bị bỏng nặng. Ảnh: BCCL.

Mi-17V5 là phiên bản vận tải quân sự hai động cơ do Nga sản xuất, được coi là một trong những trực thăng tiên tiến nhất trên thế giới và có độ an toàn cao.

Văn Phong/Sputnik, Thequint