Máy bay trực thăng chở 14 người, trên đường từ Sulur đến thị trấn Wellington đã bị rơi gần Coonoor, huyện Nilgiris, bang miền nam Tamil Nadu, hôm 8/12, Không quân Ấn độ (IAF) cho biết.

Trong số 13 người thiệt mạng do tai nạn có tướng Bipin Rawat, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ cùng vợ ông, Madhulika Rawat và 11 sĩ quan cấp cao của Lực lượng vũ trang Ấn Độ..

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Surya Narayanan/AFP/Getty.

Người sống sót duy nhất đại úy Varun Singh, hiện đang được điều trị vết thương tại Bệnh viện Quân đội ở Wellington, theo IAF.

Nguyên nhân vụ tai nạn và thông tin chi tiết về những nạn nhân thiệt mạng khác vẫn chưa được tiết lộ.

Một cuộc điều tra đã được khởi động để xác định nguyên nhân vụ tai nạn, IAF cho biết.

leftcenterrightdel
Chiếc trực thăng cháy rụi sau khi rơi. Ảnh: ANI. 

Ông Rawat gia nhập quân đội tháng 12/1978, là Tổng tham mưu trưởng quân đội đầu tiên của Ấn Độ. Ông được bổ nhiệm vào vị trí này tháng 12/2019. Trước đó, ông là Tư lệnh Lục quân Ấn Độ.

leftcenterrightdel
Tướng Bipin Rawat và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Nguồn: Narendra Modi/Twitter.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ sự đau buồn sau khi nhận được hung tin. Ông gọi tướng Bipin Rawat là một nhà quân sự kiệt suất, một người yêu nước thực sự, người có tư duy và quan điểm khác thường về các vấn đề chiến lược quốc gia, đã góp phần to lớn vào việc hiện đại hóa lực lượng vũ trang và cơ quan an ninh của đất nước.

leftcenterrightdel
Tướng Bipin Rawat, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ. Ảnh: Burhaan Kinu/Hindustantimes/Getty. 

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh chia buồn với gia đình của những người thiệt mạng. "Vô cùng đau buồn trước sự ra đi đột ngột của Tham mưu trưởng quân đội, tướng Bipin Rawat, vợ ông và 11 sĩ quan khác trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng cực kỳ thảm khốc hôm nay ở Tamil Nadu. Sự ra đi đột ngột của ông là một tổn thất không thể bù đắp đối với Lực lượng vũ trang đất nước.", ông Singh viết trên Twitter, ca ngợi, tướng Rawat đã phục vụ đất nước với lòng quả cảm và sự nhiệt thành đặc biệt.

Văn Phong/CNN, Indiatimes