Tổng cục Tên lửa Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-1 Ra-3 và phóng thử tên lửa phòng không mới Pyoljji-1-2 ở Biển Hoàng Hải vào ngày 19/4, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin hôm 20/4.

Tin nói, vụ phóng thử đã đạt được các mục tiêu đề ra, lưu ý, những thử nghiệm này là một phần hoạt động thường xuyên của các cơ quan nghiên cứu quốc phòng trong việc kiểm nghiệm, phát triển các hệ thống vũ khí mới và không liên quan gì đến diễn biến tình hình khu vực.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh phóng thử tên lửa được KCNA công bố hôm 20/4.

Vào đầu tháng 2, Triều Tiên cho biết đã tiến hành thử nghiệm kiểm tra sức mạnh của “đầu đạn siêu lớn” dành cho tên lửa hành trình và bắn thử một loại tên lửa phòng không mới ở Biển Hoàng Hải.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết, đã phát hiện một số loạt tên lửa hành trình và tên lửa phòng không bắn về phía Biển Hoàng Hải vào khoảng 15h30’ chiều 19/4 và hiện đang phân tích thông số kỹ thuật chi tiết của chúng.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh vụ thử tên lửa được KCNA công bố hôm 20/4.

“Chúng tôi đang theo sát các dấu hiệu khiêu khích và hoạt động quân sự của Triều Tiên, đồng thời duy trì thế trận phòng thủ hỗn hợp mạnh mẽ.”, JCS cho biết.

Vụ thử tên lửa hôm 19/4 đánh dấu vụ phóng tên lửa hành trình thứ 6 của Triều Tiên trong năm nay, bao gồm vụ thử tên lửa hành trình được cho là có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Văn Phong/KCNA, Yonhap