Ngày 31/1, truyền thông Hy Lạp cho biết, hoạt động tìm kiếm phi công thứ 2, Efstathios Tsitlakidis, 31 tuổi, mất tích trong một tai nạn máy bay của lực lượng Không quân nước này xảy ra một ngày trước đó vẫn đang được nỗ lực thực hiện.

Lực lượng cứu hộ, các đội thợ lặn từ nhiều lực lượng với sự hỗ trợ của thiết bị lặn tự hành và các máy bay trực thăng S-70, Super Puma, Agusta Bell, cùng nhiều tàu tuần tra và tàu dân sự đã tham gia chiến dịch tìm kiếm.

Chiếc máy bay phản lực F-4E Phantom II, hai chỗ ngồi, số hiệu 507 của Không quân Hy Lạp đã rơi lúc 10h30’sáng 30/1, 15 phút sau khi cất cánh, tại vùng biển Ionian, Bắc Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển Katakolo, Ilia, cách căn cứ Andravida ở bán đảo Peloponnese 46 km về phía nam, trong một hoạt động huấn luyện.

leftcenterrightdel
 Một chiếc F-4E Phantom II của Không quân Hy Lạp. Nguồn: theaviationist.com

Chiều 30/1, thi thể của phi công phụ, Touroutsikas, 29 tuổi, đã được tìm thấy, phi công còn lại mất tích.

Theo một nguồn tin, vài giây trước khi chiếc F-4 Phantom lao xuống biển, các phi công của chiếc tiêm kích đã thực hiện một cú cua gấp khi đang di chuyển ở độ cao thấp trên biển với tốc độ 800 km/h. Các phi công dường như đã không kịp bấm ghế phóng khi tai nạn xảy ra.

Lực lượng Không quân Hy Lạp bắt đầu trang bị tiêm kích F-4 vào năm 1974 và sở hữu 34 chiếc F-4E.

Truyền thông Hy Lạp nói, chiếc F-4E Phantom II xấu số nằm trong số 6 chiếc được tiếp nhận vào năm 1974. Nó được hiện đại hóa vào khoảng năm 2000.

Văn Phong (theo truyền thông Hy Lạp)