Một máy bay chiến đấu F-4E của Hàn Quốc đã lao xuống biển Hoàng Hải sau một sứ mệnh an ninh hôm 12/8, hai phi công phóng ra ngoài an toàn, Không quân Hàn Quốc cho biết.

Tai nạn xảy ra lúc 12h20’, khi máy bay đang trên đường trở về sau khi cất cánh từ Căn cứ Không quân Suwon lúc 11h40’. Chiếc máy bay phản lực hàng chục năm tuổi đã lao xuống biển gần cảng Jeongok ở Hwaseong, cách Seoul khoảng 40 km về phía nam.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Không quân cho biết, sau khi phát hiện động cơ phản lực đang cháy, 2 phi công đã bẻ lái máy bay về hướng biển nhằm tránh thiệt hại dân sự dưới mặt đất, sau đó phóng ra khỏi máy bay.

leftcenterrightdel
 Một máy bay chiến đấu F-4 Phantom của Không quân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Các phi công được nói đang trong tình trạng tốt sau khi được đưa đến một cơ sở y tế của Không quân ở Cheongju, cách Seoul 112 km về phía nam.

Sau sự cố, Quân đội Hàn Quốc đã đình chỉ hoạt động bay của tất cả các máy bay, ngoại trừ các phương tiện làm nhiệm vụ giám sát và khẩn cấp; đồng thời có kế hoạch dừng bay tất cả các máy bay F-4E trong khi chờ một cuộc điều tra về sự cố.

Không quân Hàn Quốc nói, hiện tại không có thiệt hại dân sự nào được xác nhận do tai nạn.

Vụ tai nạn xảy ra khi Quân đội Hàn Quốc đang xem xét kế hoạch loại biên các phi đội F-4 và F-5 cũ kỹ.

Văn Phong/Yonhap, Koreajoongangdaily