Paris thông báo tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ thực hiện sứ mệnh trong nửa đầu năm nay ở phía đông Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương, như một phần chiến dịch quân sự quốc tế do Hoa Kỳ lãnh đạo chống lại Nhà nước Hồi giáo (ISIS) ở Iraq và Syria.

 “Nhiệm vụ tiếp theo của tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ là tăng cường lực lượng của chúng tôi tham gia Chiến dịch "Nhổ tận gốc”. Hàng không mẫu hạm sẽ được triển khai vào nửa đầu năm 2021 ở Địa Trung Hải và Ấn Độ Dương. Cam kết này khẳng định ý chí của chúng tôi trong sứ mệnh chống khủng bố là lâu dài và vô điều kiện, theo Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly.

leftcenterrightdel
 Tàu sân bay Charles de Gaulle. Ảnh: French Navy.

Đây sẽ là sứ mệnh đầu tiên do tàu sân bay Pháp thực hiện kể từ đầu năm 2020, khi gần 2/3 thủy thủ đoàn của tàu bị nhiễm coronavirus.

Bộ trưởng Florence Parly tiết lộ, khoảng 900 binh sĩ tiếp tục chiến đấu chống lại ISIS như một phần hoạt động của liên minh quốc tế để chống lại tổ chức khủng bố.

Ông Parly đã bày tỏ mối quan ngại của mình về sự trỗi dậy của ISIS ở Iraq và Syria.

Hồi cuối năm 2020, chính quyền của Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Donald Trump đã thông báo ý định rút 500 binh sĩ khỏi Iraq vào giữa tháng Giêng, trong một động thái sẽ giảm số lượng lực lượng Mỹ tại nước này xuống còn 2.500 binh sĩ.

Huy Anh/AMN