Hôm 20/12, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Đức Gesa Andreas von Gayr để thông báo việc hai nhà ngoại giao tại Đại sứ quán Đức ở Moscow là ‘những cá nhân không được hoan nghênh’.

Bộ Ngoại giao Nga nói rõ, đây là phản ứng đáp trả tương xứng với quyết định không thân thiện trước đó của Đức về việc trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga tại Berlin.

leftcenterrightdel
Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Frank Baulo.

Trước đó, hôm 15/12 Bộ Ngoại giao Đức tuyên bố trục xuất hai nhân viên làm việc trong Đại sứ quán Nga tại Đức với những cáo buộc liên quan đến cái chết của Zelimkhan Khangoshvili, cựu chỉ huy phiến quân Chechnya ở công viên Tiergarten, Berlin vào năm 2019, người  bị coi là đã lên kế hoạch và thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố chết người ở Moscow và bị cơ quan an ninh Nga truy nã.

Trước quyết định của Nga, cùng ngày 20/12, Bộ Ngoại giao Đức nói, quyết định có đi có lại của Nga nhằm trục xuất các nhà ngoại giao nước này là không có cơ sở và làm phức tạp quan hệ Berlin - Moscow; Đức muốn tìm kiếm đối thoại với Nga trên cơ sở luật pháp quốc tế và sự tôn trọng lẫn nhau.

Văn Phong/TASS, RIA