Cộng hòa Séc hôm 22/4 đã yêu cầu thêm nhiều nhà ngoại giao Nga rời khỏi nước này.

Ngoại trưởng Séc Jakub Kulhanek tuyên bố, Nga sẽ không được phép có nhiều nhà ngoại giao ở Praha hơn số nhân viên ngoại giao Séc hiện có tại Đại sứ quán của họ ở Moscow. Ngoại trừ số nhà ngoại giao được phép duy trì, tất cả những nhân viên còn lại tại Đại sứ quán Nga ở Praha phải rời đi vào cuối tháng Năm.

Thông báo được đưa ra sau khi Nga trục xuất 20 nhà ngoại giao Séc hôm 18/4 để trả đũa việc chính phủ Séc trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga mà nước này xác định là gián điệp của các cơ quan tình báo của Nga.

leftcenterrightdel
Đại sứ quán Nga tại Praha. Ảnh: PM. 

Chính phủ Séc phản đối điều mà họ gọi là "phản ứng không phù hợp" của Nga, nói rằng, Nga đã làm tê liệt Đại sứ quán Séc ở Moscow.

Ngoại trưởng Kulhanek cảnh báo, nếu phút chót Nga không điều chỉnh việc trục xuất các nhà ngoại giao Séc, ông sẽ cắt giảm nhân sự của Đại sứ quán Nga tại Praha để tương đương với số nhân viên còn lại của họ tại Đại sứ quán Séc ở Moscow.

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, Bộ này đã triệu tập đại sứ Séc hôm 22/4. “Không thể chấp nhận được kiểu giọng điệu này khi nói chuyện với Nga.”, bà Zakharova nói.

Huy Anh/Praguemorning