Ba chiếc MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được triển khai tới khu vực Kaliningrad, như một phần của hoạt động răn đe chiến lược, chúng sẽ trực chiến 24/24, Bộ Quốc phòng Nga nói báo giới hôm 18/8.

“Hôm nay, ngày 18/8, trong khuôn khổ việc thực hiện các biện pháp răn đe chiến lược bổ sung, 3 máy bay MiG-31i với tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được chuyển đến sân bay Chkalovsk ở tỉnh Kaliningrad.”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga viết, lưu ý, các máy bay sẽ trực chiến suốt ngày đêm.

Tên lửa siêu vượt âm của Nga được coi là thế hệ vũ khí tiếp theo, có thể di chuyển với tốc độ đặc biệt cao, gấp 10 lần tốc độ âm thanh, khoảng gần 13.000 km/h.

leftcenterrightdel
 MiG-31 được đánh giá là đặc biệt lợi hại, như "hổ mọc thêm cánh" khi được trang bị tên lửa Kinzhal, một trong những vũ khí chiến lược mới của Nga có tầm bắn hơn 2.000km, tốc độ gấp 10 lần tốc độ âm thanh. Ảnh: RIA.

Tốc độ và khả năng cơ động của Kinzhal khiến nó gần như không thể đánh chặn. Kinzhal được cho có thể bắn trúng mục tiêu cách xa tới 2.000 km.

Trong khi MiG-31 là tiêm kích đánh chặn hạng nặng lớn nhất với trọng lượng cất cánh tối đa hơn 46 tấn, nó cũng là máy bay chiến đấu hiện đại nhanh nhất trên thế giới, với tốc độ gấp gần 3 lần tốc độ âm thanh (Mach 2,83) và có thể hoạt động từ độ cao cực đại trên 20km.

Kích thước của MiG-31 cho phép nó triển khai các loại vũ khí cực nặng cũng như các loại vũ khí đặc biệt đã được phát triển riêng cho máy bay này, bao gồm Kinzhal.

Văn Phong/Sputnik