Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí quân sự hồi đầu tuần nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, Giám đốc điều hành Almaz-Antey, Yan Novikov đã tiết lộ những ưu thế của hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn đến tầm trung S-350 Vityaz do công ty chế tạo.

"Chúng tôi đã phát triển một hệ thống nhỏ gọn và hiệu quả, thực hiện tất cả các chức năng của nó tốt hơn nhiều so với các hệ thống tiền nhiệm. Điểm khác biệt cơ bản so với tất cả các hệ thống tương tự khác ở chỗ Vityaz có khả năng nhanh chóng nhắm bắn và quét không gian. Vũ khí này có thể tấn công hiệu quả cả vũ khí tấn công đường không hiện tại và trong tương lai.”, ông Novikov nói.

S-350 vượt trội so với các đối thủ nhờ tải trọng đạn lớn và khả năng chống nhiễu tăng cường của radar, có thể quan sát không gian từ mọi hướng nhờ chế độ quét 360 độ. 

leftcenterrightdel
Bệ phóng Hệ thống phòng không S-350 Vityaz. Nguồn: redsamovar.com

Ngoài ra, S-350 tương thích với tất cả các hệ thống phòng không và có thể khai thác thông tin từ các tổ hợp khác và kết hợp với S-400 hoạt động như một hệ thống phòng không thứ cấp, làm tăng mật độ hỏa lực.

"Vityaz có khả năng tự cung cấp khả năng phòng không. Không có hệ thống phòng không tầm trung nào khác có đặc điểm như vậy trên thế thế giới.", Giám đốc điều hành Almaz-Antey cho biết.

S-350 Vityaz được chế tạo như một vũ khí phòng không chiến trường, có khả năng tấn công mục tiêu trong bán kính 60 km và ở độ cao 30 km. Hệ thống phòng không được thiết kế để chống lại cả mục tiêu khí động học và tên lửa đạn đạo. Một bệ phóng S-350 được trang bị 12 tên lửa đất đối không.

Văn Phong/TASS