Kẻ giết người mặc áo rằn ri đã bắn đạn vào chỉ huy quân đội của mình, đồng đội và thường dân trước khi bắt một số người làm con tin.  

Khi livestream, anh ta thậm chí còn phàn nàn trên phương tiện truyền thông xã hội về việc anh ta cảm thấy mệt mỏi và bị chuột rút ở ngón tay nơi cò súng.

Một quan chức y tế Thái Lan sau đó xác nhận có 17 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong vụ xả súng.

Trung tướng Thanya Kriatisarn, Tư lệnh Quân khu 2 của Thái Lan, cho biết nghi phạm vụ xả súng là thượng sĩ Jakrapanth Thomma, đóng quân tại căn cứ Suratham Phithak ở Nakhon Ratchasima.

"Tay súng đã sử dụng súng máy và bắn các nạn nhân vô tội dẫn đến nhiều người bị thương và chết", một phát ngôn viên cảnh sát cho biết. Đầu tiên anh ta bắn chết chỉ huy của mình và hai người khác trong một căn cứ quân sự trước khi chạy trốn trong một xe bọc thép quân sự đánh cắp được" - một Cảnh sát nói.

Nghi phạm sau đó đã bắn vào dân thường dọc theo tuyến đường đến Trung tâm mua sắm ở quận Muang của Korat, phía đông bắc Bangkok. Anh ta cũng nổ súng tại một ngôi chùa Phật giáo.

Kẻ tấn công được cho là đã phát trực tiếp cơn thịnh nộ của mình trong Trung tâm thương mại trên Facebook Live và chụp ảnh "tự sướng" khi cầm súng trường.

Trong các báo cáo tin tức địa phương, nghi phạm được xác định là Thượng sĩ Jakkrapanth Thomma. Sau cuộc tấn công đẫm máu,  hung thủ được cho đang ẩn náu trong một tầng hầm tại Trung tâm thương mại.

Một số hình ảnh về vụ xả súng:

leftcenterrightdel

Hình ảnh nghi phạm là một binh sĩ đã giết chết hơn chục người tại Trung tâm thương mại ở Thái Lan. Nguồn: COCONUTS. 

leftcenterrightdel

Nhân viên quán cà phê trốn trong gầm bàn, tủ bếp. Nguồn: Viral Press. 

leftcenterrightdel

Trên trang Facebook của mình, nghi phạm mang tên Jakrapanth Thomma. Nguồn: FACEBOOK.

leftcenterrightdel
Hàng chục cảnh sát vũ trang đã đến Trung tâm mua sắm. Nguồn: VIRAL Press.
leftcenterrightdel
Một khẩu súng được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ súng. Nguồn: Viral Press. 
leftcenterrightdel
 Khói bốc lên từ Trung tâm mua sắm ở thành phố Korat. Nguồn: Viral Press.

PV- Theo Thesun.