Hôm 20/11, các nguồn tin quân sự cho biết, một máy bay săn ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ với 9 thành viên phi hành đoàn đã rơi xuống biển trước đó cùng ngày, sau khi lao quá đường băng trong khi hạ cánh xuống căn cứ Hawaii của Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC), trên đảo Oahu.

leftcenterrightdel
 Chiếc máy bay lao khỏi đường băng, rớt xuống biển trong khi hạ cánh. Nguồn: @aviationbrk.

Các nguồn tin cho biết, máy bay tiếp đất lúc 13h59’ ngày 20/11, giờ địa phương và kết thúc ở vùng nước nông sát bờ ngay cuối đường băng chính của căn cứ chạy theo hướng đông bắc - tây nam.

Sở Cứu hỏa Honolulu cho biết đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo về sự cố lúc 14h ngày 20/11, thời điểm trời nhiều mây và có mưa.

leftcenterrightdel
 Có 9 người trên chiếc máy bay gặp nạn. Nguồn: @NavyLookout.

Người phát ngôn của USMC, Trung úy Hailey Harms, nói, không có thương vong trên chiếc P-8A Poseidon. Tuy vậy, tình trạng của 9 người trên máy bay đang được đánh giá.

Trong khi lực lượng Tuần duyên Mỹ (USCG) cho biết các hoạt động cứu hộ nhanh chóng bị hủy bỏ bởi những người trên máy bay đã được giải cứu.

leftcenterrightdel
 Máy bay chạy hết đường băng và lao qua thảm cỏ khi rơi xuống biển. Nguồn: @aviationbrk.

Chưa rõ nguyên nhân cụ thể khiến chiếc máy bay lao khỏi đường băng.

Các bức ảnh cho thấy chiếc máy bay đã chạy quá đường băng, lao qua một bãi cỏ và rơi xuống nước ngay cạnh một cầu cảng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Nguồn: @aviationbrk.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), sương mù trong khu vực khiến tầm nhìn giảm xuống chỉ còn khoảng 1,5 km vào thời điểm xảy ra sự cố với gió giật 34 km/h.

P-8A Poseidon là máy bay chủ lực trong các hoạt động trên biển của Hải quân Mỹ, có thể mang cả ngư lôi và tên lửa hành trình, thực hiện các nhiệm vụ chống tàu ngầm, tàu mặt nước, trinh sát và thu thập thông tin tình báo. Nó được sản xuất bởi Boeing và chia sẻ nhiều bộ phận với máy bay thương mại 737.

Văn Phong/CNN, AP