Ngày 6/2, một video xuất hiện trên mang xã hội, được cho ghi lại khoảnh khắc chiếc F-35 gặp nạn hôm 24/1 khi hạ cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson, trong một nhiệm vụ huấn luyện tại Thái Bình Dương.

Đoạn phim cho thấy, trong quá trình hạ cánh xuống tàu sân bay, chiếc F-35 đã va chạm với boong tàu, bốc cháy, sau đó trượt dọc theo sàn đáp và rơi xuống biển.

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc chiếc F-35C va chạm với sàn đáp trên tàu sân bay USS Carl Vinson và rơi xuống biển. Nguồn: Mrgunsngear/Twitter.

Trước đó, một số hình ảnh và video khác về sự cố cũng đã lan truyền trên mạng, trong đó có hình ảnh máy bay đang hạ cánh cũng như cảnh nó nổi trên mặt nước trước khi chìm xuống đại dương, trong tình trạng buồng lái không còn vòm kính và không có ghế phi công.

Ngày 28/1, người phát ngôn của Hạm đội 7, Hayley Sims, xác nhận độ tin cậy của video lan truyền trên mạng.

leftcenterrightdel
Chiếc F-35C rơi xuống biển từ tàu sân bay khi hạ cánh trước khi chìm xuống. Nguồn: CNN. 

Chiếc F-35 gặp sự cố hôm 24/1. Cùng ngày, thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết, chiếc F-35C Lightning II, thuộc biên chế Không đoàn tàu sân bay số 2 (CVW2), đã gặp sự cố khi hạ cánh trên boong tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN 70), trong một hoạt động bay thường lệ tại Thái Bình Dương.

leftcenterrightdel
Một video khác liên quan đến sự cố chiếc F-35C rơi xuống biển khi hạ cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson hôm 24/1. Nguồn: Northern Provisions. 

Phi công đã bấm ghế phóng thoát ra khỏi máy bay an toàn, sau đó được cứu hộ bởi trực thăng quân sự. Sự cố khiến 7 thủy thủ bị thương, bao gồm phi công của máy bay gặp nạn.

Hải quân Mỹ hiện đang nỗ lực trục vớt sớm nhất chiếc F-35C bị nạn.

Văn Phong (theo Sputnik, U.S Navy)