Hình ảnh trực tiếp được phát trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, một số người leo qua một vết nứt lớn trên chiếc máy bay và trốn thoát qua một trong những cánh ở phía đuôi máy bay.

Chiếc Boeing 737 do hãng hàng không giá rẻ Thổ Nhĩ Kỳ Pegasus Airlines khai thác đã bay vào sân bay Sabiha Gokcen của Istanbul từ thành phố cảng Aegmir của Izmir, đài truyền hình NTV đưa tin.

Chiếc máy bay đã hạ cánh lúc 6h19 chiều, giờ địa phương, được xác định đã bị chèn ép bởi gió mạnh và mưa lớn khiến nó gần như bị đẩy đâm sầm xuống đường băng trong một cuộc tiếp đất được mô tả là thô bạo.

leftcenterrightdel
Máy bay sau khi tiếp đất mạnh đã đầm vào mương nước, bốc cháy và gãy làm 3. Ảnh: AFP.
leftcenterrightdel
 Thời điểm gặp nạn, máy bay chở 177 người. Ảnh: AFP / STR

"Ở giai đoạn này, 157 người bị thương đang nằm viện và một trong những công dân của chúng tôi đã thiệt mạng", Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca nói với các phóng viên.

"Một số hành khách đã tự sơ tán máy bay nhưng những người khác bị mắc kẹt bên trong và lực lượng cứu hộ của chúng tôi đang làm việc để giải thoát họ", Bộ trưởng Giao thông Mehmet Cahit Turhan nói trên truyền hình CNN-Turk.

Máy bay đang chở 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, thống đốc Istanbul Ali Yerlikaya cho biết, trong khi báo cáo phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có 12 trẻ em trên máy bay.

Thống đốc Yerlikaya cho biết chiếc máy bay trượt khoảng 60 mét sau khi bại đẩy trôi khỏi đường băng, và sau đó "rơi khoảng 30-40 mét" xuống một bờ kênh. Vụ tai nạn mà ông cho là do thời tiết xấu, "có thể có hậu quả nghiêm trọng hơn", ông nói.

leftcenterrightdel
Phần đầy máy bay, bao gồm cả buồng lái bị đứt rời khỏi thân máy bay. Ảnh: AFP / STR

NTV cho thấy hình ảnh của chiếc máy bay bị hư hỏng nặng với ngọn lửa bùng cháy từ bên trong.

Clip ghi nhận hiện trường sau tai nạn cho thấy, hàng chục nhân viên cứu hộ đang cố gắng dập tắt đám cháy trên máy bay.

Theo NTV, Turhan cho biết chiếc máy bay đã bị vỡ sau khi tiếp đất mạnh tại Sabiha Gokcen, một trong hai sân bay quốc tế chính ở Istanbul.

Phần đầu của máy bay, bao gồm buồng lái đã bị đứt rời hoàn toàn thân máy bay và một vết nứt lớn khác phía phần đuôi máy bay.

Sân bay Sabiha Gokcen của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đóng cửa tạm thời và các chuyến bay đang được chuyển hướng đến sân bay chính của Istanbul. Đã có gió và mưa rất mạnh trong khu vực trước khi xảy ra sự cố; và, điều kiện thời tiết xấu ở Istanbul, đặc biệt là vào mùa đông, thường dẫn đến việc hủy các chuyến bay.

Công tố viên Istanbul đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

PV- Theo AFP.