Một máy bay ném bom nước lớn đã bị rơi khi đang nỗ lực chữa cháy ở phía Tây nam Sydney, Úc hôm thứ Năm, 23/1, giết chết cả 3 phi hành đoàn Mỹ trên máy bay, các quan chức Úc cho biết.

Shane Fitzsimmons, ủy viên Sở Cứu hỏa Nông thôn New South Wales cho biết, chính quyền đã mất liên lạc với máy bay C-130 Hercules do Canada sở hữu, đang hoạt động tại khu vực Snowy Monaro, ngay trước 1h30’ chiều (2h30’ GMT) hôm thứ Năm.

Fitzsimmons cho biết, cả 3 người thiệt mạng trong vụ tai nạn là công dân Hoa Kỳ, một trong các số quốc gia đã phái các đội cứu hỏa chuyên nghiệp đến để giúp Úc chống lại các vụ cháy rừng tàn khốc.

"Trái tim của chúng tôi dành cho tất cả những người đang phải chịu đựng sự mất mát của ba phi hành đoàn đáng kính, vốn dành nhiều thập kỷ của cuộc đời họ vào việc chữa cháy.", Shane Fitzsimmons nói.

leftcenterrightdel
Hiện có hơn 70 máy bay đang tham gia chữa cháy rừng ở Úc, trong điều kiện nguy hiểm. Ảnh: AFP. 

Vụ việc đã khiến số người chết trong các vụ cháy rừng ở Úc ít nhất lên đến con số 32 người kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái.

Nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được xác định, nhưng Fitzsimmons tiết lộ, thời điểm xảy ra tai nạn, trong khu vực có gió lớn.

Các báo cáo ban đầu mô tả, một quả cầu lửa lớn đã bùng lên khi máy bay va chạm mạnh với mặt đất, ông nói.

Thủ tướng New South Wales Gladys Berejiklian cho biết, vụ tai nạn đã cho thấy công việc nguy hiểm đang được các nhân viên cứu hỏa thực hiện khi họ cố gắng dập tắt những đám cháy lớn trên khắp phía đông nam Australia.

"Có hơn 70 máy bay đã được sử dụng hôm nay và tai nạn này là một lời nhắc nhở nghiêm khắc và khủng khiếp về các điều kiện nguy hiểm mà các tình nguyện viên nhân viên dịch vụ khẩn cấp của chúng tôi phải đối mặt," bà nói.

PV- Theo AFP.