Nhà chức trách xác nhận rằng 5 người chết, không có người sống sót. Trong khi theo Sở Cảnh sát Cảnh sát Hạt Los Angeles, 9 người đã lên máy bay trực thăng, bao gồm cả phi công. Không có hành khách nào sống sót.

Tin tức về Bryant với cái chết đột ngột ở tuổi 41 đã làm rúng động giới thể thao và giải trí. Nhiều người dùng Twitter tỏ ra sốc, hoài nghi và mất tinh thần.

Trước khi tai nạn, Bryant đã chia sẻ trên Twitter về quá trình chơi bóng của anh ấy, bắt đầu từ năm 2010, sau khi xem trận chung kết của năm.

Bryant đã nghỉ hưu vào năm 2016 với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu thứ ba trong lịch sử giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp nhà nghề Bắc Mỹ (NBA).

leftcenterrightdel
Bryant đã có một trong những sự nghiệp vĩ đại nhất trong lịch sử NBA gần đây và trở thành một trong những tay chơi nổi tiếng nhất của đội bóng với tư cách là gương mặt của thương hiệu vô địch NBA Lakers 16 lần. Ảnh: AFP. 

Bryant đã có một trong những sự nghiệp vĩ đại nhất trong lịch sử NBA gần đây và trở thành một trong những tay chơi nổi tiếng nhất của đội bóng với tư cách là gương mặt của thương hiệu vô địch NBA Lakers 16 lần.

 Bryant đã nghỉ hưu vào năm 2016 sau khi ghi được 60 điểm trong trận đấu cuối cùng tại NBA.

"Kobe Bryant là một người khổng lồ đã truyền cảm hứng và làm mọi người kinh ngạc ở khắp mọi nơi với kỹ năng vô song của anh ấy trên sân - và đánh thức chúng tôi bằng trí tuệ và sự khiêm tốn của anh ấy như một người cha, người chồng, thiên tài sáng tạo và đại sứ cho trò chơi anh ấy yêu thích. Anh ấy sẽ mãi được nhớ đến qua các thời đại như một trong những anh hùng vĩ đại nhất của chúng ta,"- Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti nói.

Tổng thống Donald Trump đã phản ứng ngay sau khi nhận các báo cáo về cái chết của Bryant và cbia sẻ trên Tweet: "Đó là tin tức khủng khiếp!".

leftcenterrightdel
Bryant và con gái. Ảnh:  Twitter.

Sáng 27/1, trên Twitter, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ sự tiếc thương và chia sẻ nỗi đau tới gia đình danh thủ.

Một số nhân chứng gần hiện trường vụ tai nạn nói, tai nạn xảy ra trong điều kiện sương mù dày đặc; và, họ đã nghe thấy tiếng trực thăng bay thấp, rồi một tiếng nổ lớn, sau đó ngọn lửa bùng lên trên sườn đồi.

Tuy nhiên nghe âm thanh phát ra từ chiếc trực thăng ngay trước khi tai nạn, họ không nghe thấy có điều gì không ổn với động cơ hoặc cánh quạt hay bất kỳ vấn đề cơ học nào với máy bay.

Art Marrujo, một giám sát viên của Sở Cứu hỏa Hạt Los Angeles cho biết, các nhân viên cứu hỏa đã làm việc để dập tắt ngọn lửa lan rộng khoảng một mẫu đất khô (0,4 ha). Người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang Allen Kenitzer cho biết chiếc trực thăng bị rơi là loại Sikorsky S-76.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã cử một đội điều tra đến hiện trường để điều tra nguyên nhân tai nạn.

PV- Tổng hợp từ AFP, Sandiego.