Một trận lở đất do mưa đã chôn vùi chiếc xe buýt cùng nhiều phương tiện giao thông khác ở thị trấn vùng cao Pueblo Rico, tỉnh Risaralda, phía tây bắc Colombia vào tối ngày 4/12.

Tin tức cập nhật từ Cơ quan Quản lý rủi ro thiên tai quốc gia Colombia (UNGRD) vào sáng 6/12, giờ Việt Nam, cho biết, 34 người đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CQ phòng thủ dân sự Colombia/Reuters.

Trước đó vào cuối ngày 5/12, Tổng thống Colombia, Gustavo Petro, cho biết, tai nạn đã khiến 27 người thiệt mạng, trong đó có ba trẻ vị thành niên.

Lở đất xảy ra khi chiếc xe buýt khởi hành từ thành phố Cali đang trên đường đèo quanh co ở vùng núi Andes hướng đến Condoto với 25 hành khách trên xe.

leftcenterrightdel
 Lở đất xảy ra trên cung đường đèo quanh co. Ảnh: Stringer / AFP.

Trong một tuyên bố hôm 5/12, UNRD cho biết họ đã triển khai nhiều phương tiện xe múc, xe ủi cùng với hơn 70 nhân viên cứu hộ cứu hộ tới hiện trường để tìm kiếm những người sống sót.

Những người bị thương trong vụ tai nạn đã được chuyển đến bệnh viện để chăm sóc, UNRD cho biết.

leftcenterrightdel
 Những người bị thương được đưa tới bệnh viện. Nguồn: Cảnh sát quốc gia Colombia/Reuters.

Colombia đang trải qua mùa mưa tồi tệ nhất trong 40 năm qua. Nước này đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia do những trận mưa liên quan đến hiện tượng thời tiết La Nina kéo dài. Mưa lớn và lũ lụt dự kiến sẽ tiếp tục cho  đến tháng 3/2023.

leftcenterrightdel
 Hàn loạt vụ lở đất xảy ra tại Colombia do mưa lớn. Nguồn: Aljazeera.

UNGRD ước tính có 271 người chết trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến giữa tháng 11 năm nay do các trường hợp khẩn cấp liên quan đến  La Nina, trong khi 348 người khác bị thương trong tổng số khoảng 743.337 người bị ảnh hưởng.

Văn Phong/Aljazeera, AFP