Trong cuộc họp báo hôm 3/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Igor Konashenkov, thông báo, lực lượng vũ trang Nga đã loại bỏ một nhà máy lọc dầu và ba kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn gần Odessa bằng các tên lửa phóng từ trên biển và trên không có độ chính xác cao.

“Sáng nay, một nhà máy lọc dầu và ba kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn cung cấp nhiên liệu cho quân đội Ukraine đã bị loại bỏ bằng các tên lửa phóng từ trên biển và trên không có độ chính xác cao.”, ông Konashenkov nói.

Thị trưởng Odesa, Hennadii Trukhanov, cho biết, một số tòa nhà bị hư hai tuy nhiên không có thương vong sau cuộc không kích.

leftcenterrightdel
Những cột khói đen bốc cao sau cuộc tấn công của Nga vào nhà máy lọc dầu và kho nhiên liệu của Ukraine ở Odesa ngày 3/4. Ảnh: CNN. 

Các hình ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy những cột khói đen đặc bốc cao bao trùm thành phố.

Một người địa phương nói, đã nghe thấy 6 tiếng nổ tại kho nhiên liệu ngay trước khi trời sáng.

Hội đồng thành phố Odesa xác nhận cuộc không kích, cho biết, một số tên lửa của Nga đã bị hệ thống phòng không địa phương bắn hạ.

Cuộc không kích của Nga được thực hiện sau khi vào rạng sáng ngày 1/4, kho xăng dầu thuộc công ty Belgorodnefteprodukt ở ngoại ô Belgorod, sát biên giới với Ukraine bốc cháy dữ dội. Nga cáo buộc 2 máy bay trực thăng của lực lượng vũ trang Ukraine đã xâm nhập không phận Nga, bay ở độ cao rất thấp và tấn công kho nhiên liệu bằng tên lửa, điều Kyiv bác bỏ.

Văn Phong/TASS, CNN