Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Iran, tướng Mohammad Hossein Baqeri đã thông báo về kế hoạch nối lại các sứ mệnh tuần tra của hải quân ở Biển Đỏ.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục các sứ mệnh hải quân ở Biển Đỏ, nơi các tàu thương mại của chúng tôi gần đây đang phải đối mặt với một số hành động quấy rối.”, tướng Baqeri phát biểu tại cuộc diễn tập bắn tên lửa của Hải quân Iran vừa diễn ra trên biển Oman.

leftcenterrightdel
Hải quân Iran trang bị nhiều tàu chiến hiện đại cho mục tiêu tăng cường hiện diện tại các vùng biển quốc tế. Ảnh: YPA. 

Tướng Baqeri nhấn mạnh, Lực lượng vũ trang Iran chắc chắn sẽ đảm bảo an ninh đầy đủ cho các tàu chở dầu và tàu thương mại của đất nước tại các vùng biển này; lưu ý, sức mạnh tự vệ của Tehran ở vùng biển quốc tế cho phép bảo đảm an toàn tàu thương mại của Iran tiếp cận những điểm xa nhất, chẳng hạn như bờ biển Caribe ở Venezuela.

leftcenterrightdel
Tàu sân bay trực thăng Makran vừa được trang bị của Hải quân Iran. Nguồn: Hải quân Iran. 

Iran đang tăng cường trang bị các tàu chiến hiện đại cho mục tiêu hiện diện thường xuyên tại các vùng biển quốc tế. Mới đây nhất, tại cuộc diễn tập bắn tên lửa trên biển Oman và bắc Ấn Độ Dương, Hải quân Iran đã ra mắt tàu sân bay trực thăng Makran, thiết kế cho mục đích hậu cần hỗ trợ các nhiệm vụ trên biển của hải quân.

Huy Anh/Farsnews