Ít nhất 21 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau một vụ đánh bom tại một nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Kabul, Afghanistan trong buổi cầu nguyện tối ngày 17/8, theo cảnh sát địa phương.

“Đêm qua một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo trong một buổi cầu nguyện buổi tối. Hậu quả, 21 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương.”, phát ngôn viên cảnh sát Kabul, Khalid Zadran, cho biết hôm 18/8.

leftcenterrightdel
 Vụ tấn công nhắm vào nhà thờ Hồi giáo Siddiquiya, phía bắc Kabul. Ảnh: Ebrahim Noroozi / AP.

Người phát ngôn chính quyền Taliban, Zabihullah Mujahid, trước đó xác nhận có thương vong trong vụ đánh bom, tuy nhiên không đưa ra con số cụ thể.

Chưa có lực lượng nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ nổ, trong khi giới chức địa phương cũng chưa đưa ra những cáo buộc.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ nổ. Nguồn: Hindustantimes.

Theo một bệnh viện nhân đạo ở Kabul, cơ sở này đã tiếp nhận 35 bệnh nhân bị thương trong vụ nổ. Hai người đã chết khi đến nơi, 1 người chết trong phòng cấp cứu, 8 bệnh nhân bị thương nhẹ đã được xuất viện, 24 người vẫn đang được điều trị.

“Các vết thương chủ yếu là do mảnh bom và bỏng sau vụ nổ. Có chín bệnh nhân dưới 18 tuổi và một trẻ em 7 tuổi.”, nguồn tin từ bệnh viện nói.

leftcenterrightdel
 Đám tang một nạn nhân vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo ở Kabul  đêm 17/8. Ảnh: Ebrahim Noroozi / AP.

Theo các nhân chứng, vụ tấn công nhắm vào nhà thờ Hồi giáo Siddiquiya gần Khair Khana, phía bắc Kabul, làm vỡ cửa sổ các tòa nhà gần hiện trường.

Một nhân chứng nói, giáo sĩ đứng đầu nhà thờ Hồi giáo nằm trong số những người thiệt mạng.

Văn Phong/Aljazeera