Một chiếc xe buýt công cộng chở 70 người đã gặp tai nạn vào ngày 23/12 ở Rancho Grande, Matagalpa, phía bắc thủ đô Managua, Nicaragua. 

Theo truyền thông địa phương, chiếc xe buýt chạy tuyến Waslala - Matagalpa đã bất ngờ mất lái, tông vào lan can cầu Manceras và lật nghiêng. Tai nạn khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, 43 người khác bị thương, một số trong tình trạng nghiêm trọng.

leftcenterrightdel
 Tai nạn xảy ra trên một cây cầu. Nguồn: @100noticiasni.

Danh tính các nạn nhân đã được công bố, trong đó có 9 trẻ em trong số những nạn nhân thiệt mạng, chủ yếu ở độ tuổi 4-11 tuổi; nhiều trẻ em khác bị thương.

Các hình ảnh được mạng xã hội đăng tải cho thấy, chiếc xe buýt lật nghiêng bên phụ đè lên lan can cầu trong một khúc cua. Thùng xe bị lan can chiếc cầu chẻ đôi.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe buýt lật nghiêng trùm lên lan can cây cầu và bị lan can chẻ đôi. Nguồn: @FerminVallejos1.

Một video hiện trường quay cảnh người dân đang cố gắng giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trên ghế, bên trong chiếc xe lật nghiêng, trong tiếng la hét hoảng loạn.

leftcenterrightdel
 Giải cứu nạn nhân mắc kẹt trong xe. Nguồn: @ITROriginal.

Phó Tổng thống Nicaragua Rosario Murillo bày tỏ đau buồn về tai nạn, đưa ra cảnh báo trước thông tin nói tài xế đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao thời điểm xảy ra tai nạn; lưu ý việc kiểm định an toàn xe định kỳ phải được thực hiện nghiêm túc và nghiêm ngặt.

Tài xế được nói sống sót và đã bị cảnh sát bắt giữ khi cố gắng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Văn Phong/DW, AFP, Nicaragua Media