Ít nhất 48 người đã thiệt mạng, 30 người khác bị thương nặng, khi một chiếc xe đầu kéo mất kiểm soát đâm vào các phương tiện giao thông và người đi bộ tại giao lộ đông đúc Londiani ở tỉnh Rift Valley, miền Tây Kenya, cảnh sát cho biết.

“Cho đến nay, chúng tôi có thể xác nhận 48 người đã thiệt mạng, tuy vậy khả năng có một vài người còn bị mắc kẹt dưới gầm xe tải.”, Chỉ huy cảnh sát địa phương Geoffrey Mayek nói, cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 18h30’ tối ngày 30/6, khi chiếc xe tải từ Nakuru đang trên đường quốc lộ hướng về thị trấn Kericho, đã tông vào chiếc xe buýt tại một trạm đỗ chật cứng người đứng chờ.

leftcenterrightdel
 Nhiều phương tiện giao thông nát bét sau va chạm. Ảnh: standardmedia.

Nguồn tin lưu ý, các trường hợp thương vong còn biến động do có những nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo cảnh sát, chiếc xe tải đã đâm vào 8 phương tiện giao thông, một số xe máy và đám người buôn bán bên lề đường.

Maureen Jepkoech, một nhân chứng cho biết, chiếc xe tải chạy với tốc độ cao và hú còi inh ỏi. Nó đã cố tránh một số phương tiện trước khi lao thẳng vào đám đông.

leftcenterrightdel
 Xe đầu kéo lật nghiêng sau khi ủi nhiều phương tiện giao thông. Nguồn: anews.

Hội Chữ thập đỏ Kenya đã gửi nhiều xe cứu thương và nhân viên cứu hộ đến hiện trường.

Truyền thông địa phương đưa tin, mưa lớn đã cản trở hoạt động cứu hộ.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: ktn News.

Các hình ảnh do truyền thông và mạng xã hội đăng tải cho thấy, tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo lật nghiêng, trong khi nhiều phương tiện giao thông nát bét.

Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nhất ở Kenya những năm gần đây. Năm ngoái, 34 người thiệt mạng ở miền trung Kenya khi xe buýt lao khỏi cầu rơi xuống sông.

Văn Phong/Aljazeera, ndtv