Hai mươi mốt người đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương sau khi chiếc xe buýt chở khách du lịch lao khỏi cầu vượt ở độ cao khoảng 15 m ở thị trấn Mestre, ngoại ô thành phố Venice, Ý.

Tai nạn xảy ra lúc 19h45’ tối ngày 3/10. Chiếc xe đã mất lái, ủi 2 lớp hàng rào lan can cầu vượt, bao gồm hàng rào ngăn cách lối  cho người đi bộ, lao xuống đất và bốc cháy.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe buýt ủi 2 lớp lan can sắt trên cầu vượt, lao xuống đất / ANSA.

Ủy viên Hội đồng thành phố Venice, Renato Boras, gọi tai nạn là thảm kịch, cho biết, chiếc xe buýt chở 40 hành khách, trong đó có 21 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Nguồn: @LuigiBrugnaro.

Hãng thông tấn Ý ANSA, đưa tin, trong số những nạn nhân thiệt mạng có 5 công dân Ukraine, tài xế người Ý, một số đến từ Đức, Pháp và Croatia, trong đó có 2 trẻ em.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe buýt bốc cháy sau khi lao xuống đất. Nguồn: ANSA.

Những người bị thương có 5 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo Thống đốc vùng Veneto, Luca Zaia, chiếc xe buýt gặp nạn là xe mới và chạy bằng điện. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường. Nguồn: ANSA.

Ý đã xảy ra nhiều vụ tai nạn xe buýt chết người trong những năm gần đây.

Năm 2017, 16 người trên chiếc xe buýt chở sinh viên Hungary đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn gần thành phố Verona, miền Bắc Ý; trong khi 40 người thiệt mạng vào năm 2013 khi một chiếc xe buýt lao khỏi cầu cạn ở miền Nam đất nước.

Văn Phong/Aljazeera, ANSA