Ngày 8/9, vào 1h sáng theo giờ địa phương, dãy nhà C của trại giam thuộc Nhà tù Tangerang (Indonesia) bốc cháy dữ dội và kéo dài trong vòng hai tiếng. Hiện tại, đám cháy đã được dập tắt và cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục sơ tản người tại khu này đến nơi an toàn. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng Indonesia ra sức dập tắt đám cháy trong 2 giờ đồng hồ.
(Ảnh DailyStar)

Nhà phát ngôn viên của Bộ Tư pháp và Nhân quyền Indonesia, bà Rika Aprianti cho biết, dãy nhà giam khu C này có sức chứa 122 người và giam những tù nhân liên quan đến án ma tuý. Bà Rika Aprianti khẳng định nhà tù Tangerang đã quá tải. Theo dữ liệu từ Bộ Tư pháp và Nhân quyền của Indonesi tính từ tháng 9 năm nay, thực tế nhà tù Tangerang giam giữ hơn 2.072 tù nhân. Con số chứa tù nhân thực tại lớn hơn so với giới hạn sức chứa trên lí thuyết là 600 người.

leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng Indonesia ra sức dập tắt đám cháy trong 2 giờ đồng hồ.
(Ảnh DailyStar)

Cảnh sát trưởng Jakarta Metro Fadil Imran của Indonesia cho biết: “Có ít nhất 40 nạn nhân đã thiệt mạng, 8 người bị bỏng nặng và 71 người bị thương nhẹ”.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát Indonesia đi tuần tra sau đám cháy lớn tại Nhà tù Tanggerang.
(Ảnh AFP)

Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện gần đó. Cơ quan chức năng cho rằng nguyên nhân ban đầu của đám cháy có thể do chập điện, hiện tại vẫn đang nỗ lực điều tra thêm.

Khánh Hà/REUTERS